Sắp có tuyến tàu cao tốc từ TP HCM đi Côn Đảo

Công ty Greenlines DP vừa đề xuất lên Sở GTVT TP HCM kế hoạch đầu tư hệ thống tuyến buýt sông từ trung tâm TP.HCM đi huyện Củ Chi, Cần Giờ và một số tuyến buýt sông khác.

[caption id="attachment_68245" align="aligncenter" width="640"] Các tuyến vận tải hành khách đường thủy sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông trong nội thành TP HCM.[/caption]

Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết, doanh nghiệp này cũng đang nghiên cứu tuyến đường thủy từ Bạch Đằng đi Côn Đảo, dự kiến khai thác trong năm 2018 để phục vụ người dân và du khách, dự kiến hoạt động trong năm 2018.

Trước đó, doanh nghiệp này đã hạ thủy tàu cao tốc hai lớp thân mang tên Greenline DP C8 với sức chở lên đến 136 người, được sản xuất tại Hải Phòng vào ngày 3/9.

Ngoài ra, tuyến buýt đường sông từ trung tâm TP HCM đi Cần Giờ cũng được Greenlines DP khai thác bằng tàu cao tốc đóng mới, sức chở lên đến 136 người, giá vé dự kiến 180.000 - 200.000 đồng/người, thời gian di chuyển toàn tuyến khoảng 75 phút.

Theo kế hoạch, trong tháng 10 tới, tuyến buýt sông đầu tiên (tuyến số 1) của TP HCM từ bến Bạch Đằng đi Thủ Đức cũng chính thức đưa vào hoạt động sau một tháng vận hành thử nghiệm, với giá vé 15.000 đồng/lượt, do Công ty Thường Nhật đầu tư. Năm 2018, tuyến buýt số 2 từ bến Bạch Đằng đi Lò Gốm (quận 8) cũng sẽ được đưa vào khai thác.

Sở GTVT TP HCM kỳ vọng các tuyến vận tải hành khách đường thủy sẽ giúp giảm gánh nặng cho vận tải đường bộ, giảm ùn tắc giao thông trong nội thành TP HCM.

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video