Quốc Cường Gia Lai (QCG): Doanh thu tăng bằng lần, quý 2/2020 vẫn lỗ ròng 4 tỷ đồng

Lợi nhuận giảm do nguồn thu từ thủy điện giảm, cùng với ảnh hưởng của dịch Covid-19, QGC cho biết thêm.

Quốc Cường Gia Lai (QCG): Doanh thu tăng bằng lần, quý 2/2020 vẫn lỗ ròng 4 tỷ đồng

CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 2/2020 với doanh thu thuần tăng mạnh lên 947 tỷ đồng, tăng 384% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bất động sản chiếm tỷ trọng phần lớn (hơn 98%) với 934 tỷ đồng, gấp 10 lần cùng kỳ. Theo QCG, doanh thu quý 2 tăng mạnh chủ yếu nhờ ghi nhận bán căn hộ.

Mặc dù doanh thu tăng cao, nhưng tỷ suất lợi nhuận gộp của QCG lại giảm đáng kể, về mức 9% trong quý 2/2020, trong khi cùng kỳ là 19%. Mặt khác, chi phí tài chính tăng, các chi phí khác cũng tăng, khấu trừ lãi thuần từ HĐKD của QCG chỉ còn gần 19 tỷ đồng, giảm 49% so cùng kỳ. LNST tương ứng đạt 18 tỷ, giảm nửa so với quý 2/2019. Ngược lại, sau khi loại đi lợi ích của cổ đông không kiểm soát, QGC báo lỗ ròng 4 tỷ đồng (cổ đông Công ty mẹ).

Lợi nhuận giảm do nguồn thu từ thủy điện giảm, cùng với ảnh hưởng của dịch Covid-19, QGC cho biết thêm.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của QCG đạt 1.028 tỷ đồng, tăng 79% và lãi ròng hơn 26 tỷ đồng, giảm 28% so cùng kỳ.

Quốc Cường Gia Lai (QCG): Doanh thu tăng bằng lần, quý 2/2020 vẫn lỗ ròng 4 tỷ đồng - Ảnh 1.
Quốc Cường Gia Lai (QCG): Doanh thu tăng bằng lần, quý 2/2020 vẫn lỗ ròng 4 tỷ đồng - Ảnh 2.
Theo Trí thức trẻ

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video