Quảng cáo “hớ” của Vinacafé Biên Hoà: Đây không phải lần đầu "ông chủ" làm như vậy

Thông điệp “Từ 1/8 trong mỗi ly cà phê từ Vinacafé là cà phê nguyên chất” dường như là quảng cáo “hớ” nhất trong lịch sử ngành cà phê hoà tan Việt Nam. Nhưng nhìn lại, đây không phải lần đầu “ông chủ" của Vinacafé làm như vậy.

cac sp cua Masan

Masan là một trong những ông lớn chịu chi cho quảng cáo. Năm 2015, chi phí quảng cáo và khuyến mãi của Masan đạt 2.350 tỷ đồng, tăng 1.036 tỷ đồng, tương ứng 79% so với 2014. Sang quý 1/2016, chỉ tiêu này của Masan là 647,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, không phải cứ chi nhiều tiền cho quảng cáo thì sẽ đạt hiệu quả tốt, slogan mới đây của Vinacafélà một minh chứng. Và nếu nhìn lại, trong quá khứ, Masan đã nhiều lần vấp phải vấn đề này.

Một trong những chiêu quảng cáo của Masan là đánh vào tâm lý sợ hãi của người tiêu dùng. Còn nhớ khi người tiêu dùng Việt Nam cảnh giác hơn với bột ngọt, Masan đã tung ra quảng cáo Chinsu “hạt nêm không bột ngọt”. Tuy nhiên, quảng cáo này đã nhanh chóng bị "bóc mẽ" khi mẫu hạt nêm này được đưa đi kiểm nghiệm tại Trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm thuộc Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM. Kết quả là Chinsu không chứa bột ngọt mà chứa bột...siêu ngọt.

Cũng mang nhãn hiệu Chinsu, nước mắm Chinsu được Masan quảng cáo là “hảo hạng”. Hảo hạng nhưng độ đạm trong nước mắm Chinsu chỉ là 12 độ, trong khi tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5107:2003 thì nước mắm trên 25 độ mới là thượng hạng, trên 30 độ mới là đặc biệt.

Lĩnh vực mỳ tôm của Masan cũng không chịu kém cạnh về những scandal quảng cáo. “Mỳ Tiến Vua - Mỳ vì sức khỏe”, “Mỳ Tiến Vua không sử dụng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần, không chứa Transfat (loại chất béo gây chứng đột quỵ, đau tim và bệnh mạch vành) xuất hiện liên tục trên truyền hình khiến người tiêu dùng đặt trọn niềm tin cho sản phẩm này. Thế nhưng qua kiểm nghiệm, Mỳ Tiến Vua được xác định là có Transfat.

Hay như mỳ Omachi được quảng cáo là “làm từ khoai tây, không lo bị nóng” được cho là khắc phục được nhược điểm của các loại mỳ ăn liền khác khi kiểm nghiệm ra thì người tiêu dùng cũng lại được phen té ngửa khi Omachi chỉ có vẻn vẹn 5% khoai tây.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video