Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM: "Sụt lún ở cầu 200 tỷ không có dấu hiệu tiêu cực"
"Chúng tôi sẽ hoàn thiện phần được cho là lún vệt bánh xe, đồng thời sẽ cố gắng thông xe sớm nhất vì đây là công trình trọng điểm chống ùn tắc”, ông Lâm khẳng định.
Ngày 3/7, UBND TP.HCM tổ chức họp thông tin về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội - quốc phòng - an ninh tháng 6/2018 và 6 tháng đầu năm 2018. Tại cuộc họp, nhiều phóng viên đặt câu hỏi về dự án cầu vượt Mỹ Thủy trị giá 200 tỷ đồng ở (quận 2) vừa thông xe 1 ngày đã sụt lún. Trả lời câu hỏi trên, ông Trần Quang Lâm - Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, dự án cầu vượt Mỹ Thủy là công trình trọng điểm, các kết cấu đảm bảo và quá trình thi công chưa phát hiện sai sót. Về chỗ lún nứt, Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 giải thích, cọc đất gia cố xi măng, đoạn này mới xử lý cho thông xe tạm, sau đó sẽ hoàn chỉnh kết cấu áo đường theo thiết kế với độ cao thêm 1m. "Sụt lún ở cầu Mỹ Thủy không phải do thiết kế, không có tiêu cực. Đầu tháng 8/2018, chúng tôi sẽ hoàn thiện phần được cho là lún vệt bánh xe, đồng thời sẽ cố gắng thông xe sớm nhất vì đây là công trình trọng điểm chống ùn tắc", ông Lâm khẳng định. [caption id="attachment_98603" align="aligncenter" width="640"]
Công trình xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy giai đoạn 1 bao gồm : Cầu Kỳ Hà 3 dài 75m cho 4 làn xe lưu thông (đã đưa vào sử dụng vào tháng 2/2017) Hầm chui rẽ trái từ đường vành đai 2 đi cảng Cát Lái dài 316m cho 4 làn ôtô vào tháng 1/2018. Cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy dài 316m cho 4 làn xe lưu thông (thông xe 29/6/2018). Nhánh đường bờ tả rạch Mỹ Thủy và nhánh đường bờ hữu rạch Mỹ Thủy (dự kiến thi công tháng 10/2018 và hoàn thành sau sáu tháng thi công khi nhận bàn giao mặt bằng). Tổng mức đầu tư dự án nút giao thông Mỹ Thủy giai đoạn 1: 838 tỷ đồng.