Nữ tướng Thanh Yến: Kinh doanh địa ốc phải làm thật mới bền lâu!

Đằng sau chiến lược nói ít, làm nhiều và đi thần tốc mà bền vững với kế hoạch tham vọng đa dự án, đa quỹ đất trải rộng từ TP Hồ Chí Minh tới Long An, đến Nha Trang... của CTCP Thanh Yến, có nỗ lực của cả những nhà kinh doanh, sáng lập công ty, và có cả sự xông xáo, quyết liệt của một nữ tướng trẻ - Phó Tổng giám đốc Cty - Tô Thị Uyển Thanh.

[caption id="attachment_44362" align="aligncenter" width="500"]Dự án GoldCoast được biết đến như sản phẩm Hometel duy nhất lần đầu tiên xuất hiện tại Nha Trang Dự án GoldCoast được biết đến như sản phẩm Hometel duy nhất lần đầu tiên xuất hiện tại Nha Trang[/caption]

Tranh thủ trước giờ ra sân bay để kịp chuyến đàm phán cùng các đối tác phân phối cho Lễ chính thức mở bán dự án Khu Trung tâm Phức hợp GoldCoast –dòng Hometel duy nhất ở Nha Trang, chị Uyển Thanh đã dành thời gian trò chuyện cùng Diễn đàn Doanh nghiệp.

“Mỗi dự án là một sáng tạo”

Chị đang rất bận rộn với Gold Coast, dự án đã ra mắt thị trường gần đây. Xin được hỏi chị điều đầu tiên là tại sao lại chọn Hometel làm định hướng phát triển của dự án này,trong khi khái niệm Hometel dường như chưa được “thịnh hành” cho lắm ở VN so với Condotel?

Hometel là mô hình căn hộ còn khá mới mẻ ở thị trường bất động sản Việt Nam. Đây là loại hình kết hợp giữa căn hộ để ở (Home) và khách sạn (Hotel) tạo nên loại căn hộ Hometel có giá trị sở hữu lâu dài, tiện nghi đầy đủ như khách sạn. Có thể nói, Hometel – sự kết hợp tối ưu giữa căn hộ khách sạn và ngôi nhà đích thực.

Tại Việt Nam mới chỉ có vài dự án được phát triển theo hướng này, riêng thị trường Nha Trang hiện tại, các dự án căn hộ ven biển chủ yếu vẫn là căn hộ condotel sở hữu có thời hạn, hoặc không được cấp sổ hồng, hoặc không hình thành đơn vị ở. Với dạng căn hộ này, chủ căn hộ chỉ như một người đi thuê mua căn hộ dài hạn chứ không phải là một người chủ thực sự, vì vậy giá trị sở hữu căn hộ sẽ bị giảm it nhiều.

Vì vậy, với GoldCoast chúng tôi muốn tạo một hướng đi tiên phong và khác biệt cho dự án là dòng sản phẩm hometel đầu tiên tại Nha Trang. Với dòng căn hộ này, khách hàng vừa là chủ nhân thực sự của căn hộ, vừa được tận hưởng những tiện ích của một khách sạn 5 sao, vừa được hưởng chương trình cam kết lợi nhuận hấp dẫn.

Nếu phát triển dòng sản phẩm Condotel, chúng tôi sẽ đỡ tốn một khoản tiền rất lớn để đóng chi phí sử dụng đất như các dự án khác. Nhưng ở đây, chúng tôi chấp nhận tốn một khoản tiền lớn để đem lại 1 sản phẩm khác biệt, chất lượng và có tiềm năng sinh lợi cao cho khách hàng.

Chị có thể nói rõ hơn đặc thù của dự án?

GoldCoast là một trong những dự án có vị trí đẹp nhất tại Nha Trang và có mức giá khá cạnh tranh từ 36 triệu/m2 chỉ bằng 2/3 mức giá của các dự án phụ cận cùng đẳng cấp. 80% căn hộ tại dự án đều có tầm nhìn biển tuyệt đẹp, hấp dẫn.

Đặc biệt, với tham vọng biến GoldCoast thành một tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng khép kín hàng đầu tại Nha Trang, chúng tôi đã mạnh tay chi ngàn tỷ để phát triển 13 tầng đế thương mại với hàng trăm dịch vụ, tiện ích lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Trên hết, khách hàng sở hữu căn hộ tại GoldCoast vừa được cấp sổ hồng vĩnh viễn, vừa được hưởng chương trình cam kết lợi nhuận rất hấp dẫn lên đến 10%/ năm trong 5 năm. Với căn hộ có giá trị từ 1,5 - 3 tỷ, mỗi năm khách hàng sẽ thu về đều đặn 150 - 300 triệu.

Liệu đó có phải là yếu tố khiến dự án này vừa ra mắt, đã được thị trường hết sức quan tâm?

Tất nhiên, phải nói rằng ở Nha Trang – tâm điểm nóng của thị trường địa ốc, tuy đang có nhiều dự án cùng chào thị trường, nhưng chúng tôi vẫn vô cùng tự tin bởi sức hút của Gold Coast. Thực tế đã chứng minh là hơn 550 căn hộ, tức hơn ½ tổng sản phẩm khu căn hộ thuộc dự án, đã có khách hàng đăng kí giữ chỗ. Số khách hàng mới đang tìm hiểu dự án cũng được cập nhật tăng lên từng ngày.

Tôi nghĩ rằng thương hiệu của Thanh Yến, giá cả sản phẩm rất cạnh tranh so với những dự án cùng phân khúc, chiến lược cam kết lợi nhuận cao trên những tính toán cụ thể và khả thi để người mua có cơ sở đặt niềm tin, cộng với giá trị tăng thêm nhờ sở hữu vĩnh viễn một căn hộ ở “Biểu tượng của Nha Trang”... đã khiến người mua đánh giá cao dự án.

[caption id="attachment_44363" align="aligncenter" width="455"]PTGĐ Tô Thị Uyển Thanh: Chúng tôi chấp nhận tốn một khoản tiền lớn để đem lại một sản phẩm khác biệt, chất lượng và có tiềm năng sinh lợi cao cho khách hàng. PTGĐ Tô Thị Uyển Thanh: Chúng tôi chấp nhận tốn một khoản tiền lớn để đem lại một sản phẩm khác biệt, chất lượng và có tiềm năng sinh lợi cao cho khách hàng.[/caption]

Có “phép tính” cụ thể mới thuyết phục người mua

Cam kết lợi nhuận là một hình thức “quen” ở sản phẩm Condotel đang áp dụng trên thị trường. Thanh Yến tính toán như thế nào để thực thi được cam kết chia lợi nhuận ở thì tương lai?

Ở GoldCoast, chúng tôi có “phép tính” rất rõ ràng cho khách hàng về Thứ nhất, giá của dự án thấp hơn ½ so với những dự án cùng khu, chỉ từ 36 triệu đồng/m2 giá khởi điểm, trong khi chỉ đi 1 vòng đến những dự án gần kề, chị có thể nhận thấy có dự án giá cả lên tới gần 50 triệu đồng/ m2 khởi điểm.

Xin lưu ý là sản phẩm cũng thuộc phân khúc cao cấp như nhau, mà chưa kể GoldCoast còn là khu phức hợp quy mô nhất, cao nhất ở khu vực thành phố biển này, hội đủ mọi yếu tố tiện ích nội, ngoại khu thuận lợi nhất.

Để thực thi cam kết mà không tính đội giá, chúng tôi có nền tảng là quỹ đất đã chuẩn bị lâu, với giá vốn ban đầu không cao so với những nhà đầu tư mua đi bán lại. Giá vốn đất đai chính là một trong yếu tố cấu thành giá bán sản phẩm dự án. Ngoài ra Thanh Yến còn có các nhà máy khá lớn sản xuất các vật liệu xây dựng để cung ứng vật liệu rẻ.  Giá rẻ của GoldCoast như vậy là rất rõ ràng.

Ngoài ra, chúng tôi căn cứ trên tỷ suất lượt đặt phòng, lượng khách du lịch đang đổ về Nha Trang và được dự báo không ngừng tăng trưởng trong những năm tới đây, để dự phóng doanh thu, lợi nhuận nếu thực hiện vận hành cho thuê lại.

Cùng với đó, lợi nhuận từ khai thác mặt bằng bán lẻ trong khu phức hợp tương lai cũng được tính toán san sẻ với chi phí vận hành cho thuê lại khu căn hộ. Với mức cam kết đưa ra, Thanh Yến lẫn khách hàng chắc chắn đều có triển vọng thu lại, thu đều và ngày càng bền vững hơn mà không áp lực gì.

Nói thì vậy, nhưng thực tế quản lý căn hộ cho thuê Hometel không dễ, nếu không phải là các quản lý nghĩ dưỡng chuyên nghiệp và có hệ thống, mạng lưới khách hàng quốc tế?

Bản thân Thanh Yến đã là nhà đầu tư bất động sản nghĩ dưỡng chuyên nghiệp. Chúng tôi chỉ mới chuyển giao dự án Nha Trang Center đã đi vào vận hành rất thành công cách đây chưa lâu. Bên cạnh đó, chúng tôi đang đàm phán với 2 đối tác quốc tế là Marriott International và Central Group, những nhà quản lý, vận hành bất động sản nghĩ dưỡng hàng đầu thế giới. Có thể Thanh Yến sẽ hợp tác với một trong 2 đối tác đó.

Ngoài GoldCoast, chị có thể bật mí kế hoạch kinh doanh của Thanh Yến năm tới?

Chúng tôi có khu công nghiệp vẫn đang vận hành với tỷ lệ lấp đầy gần như 100%. Bên cạnh đó, với tổng quỹ đất trải từ TP Hồ Chí Minh đến nhiều tỉnh phía Nam, Thanh Yến sẽ tiếp tục đi vào các phân khúc cung cấp dự án khu phức hợp, nhà ở thương mại kết hợp song song kiến tạo các mặt bằng bán kẻ và khu vui chơi, giải trí, nghĩ dưỡng.

Năm 2017, ngoài việc sẽ tiếp tục triển khai siêu dự án GolCoast, Thanh Yến sẽ tiếp tục  phát triển dự án khu phức hợp ở trục đường Điện Biên Phủ thuộc trung tâm quận Bình Thạnh, 1 dự án khu phức hợp tại Quận 7 và 1 dự án tại Nhà Bè Thành phố HCM. Nói ít và làm nhiều, nói thật và làm thật, làm thật để bền lâu nên tôi chỉ... bật mí tới đây thôi (cười).

Điều hành công việc kinh doanh, với những đối tác và cả nhân viên đa phần làm nam giới, có áp lực không, thưa chị?

Tôi nghĩ đó là nghiệp, đó cũng là duyên. Tôi bắt đầu công việc ở lĩnh vực vật liệu xây dựng, bén duyên với địa ốc cũng đã hơn 20 năm. Chừng đó thời gian đủ để tôi không còn ý thức e ngại về giới tính nữ của mình khi đàm phán hay lãnh đạo nhân viên trên thương trường địa ốc nữa. Ngược lại, tôi nghĩ là phụ nữ đi kinh doanh cũng rất thú vị và lợi thế. Dường như sự mềm dẻo, thích ứng được với mọi chuyển biến của đối tác, của thị trường, đối với giới nữ cũng dễ dàng hơn.

GoldCoast là một trong những dự án có vị trí đẹp nhất tại TP Biển Nha Trang và có mức giá khá cạnh tranh từ 36 triệu đồng/ m2, chỉ bằng 2/3 mức giá của các dự án lân cận cùng đẳng cấp. 80% căn hộ tại dự án đều có tầm nhìn hướng biển tuyệt đẹp, hấp dẫn.

Nguyễn Trọng Theo Enternews

Tags:

Đề xuất đáng lưu ý về nhà ở xã hội

Nhu cầu cấp thiết của người dân với loại hình nhà ở xã hội (NƠXH), nhất là với các hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình, người lao động trong các khu công nghiệp, tại các đô thị lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương… xưa nay vẫn luôn là một vấn đề “nóng” trong xã hội. Vì vậy, sau khi một báo cáo đề xuất của UBND TP Hà Nội được công bố mới đây, không chỉ người dân, mà chính quyền nhiều tỉnh, thành khác cũng rất quan tâm, trông đợi.

Video