NTK Lê Thanh Hòa tố dịch vụ giao hàng nhanh làm mất gói hàng hơn 65 triệu nhưng chỉ bồi thường 320 ngàn đồng

Dịch vụ Giao hàng nhanh Kerry Express nhận gói hàng là quần áo của NTK Lê Thanh Hòa để đi giao trong 48h nhưng đến 4 ngày sau mới thực hiện thì gói hàng này đã bị thất lạc. Điều đáng nói là gói hàng trị giá hơn 65 triệu của NTK được giao hàng nhanh đồng ý bồi thường chỉ 320.000 đồng.

Ngày 12/10, trao đổi với chúng tôi, anh Lê Thanh Hoà (ngụ quận 3, TP. HCM, một NTK thời trang có tiếng) tỏ ra bức xúc về cách làm việc thiếu trách nhiệm của Công ty dịch vụ giao hàng nhanh Kerry Express (KEVN, trụ sở TP. HCM) khi làm mất gói hàng hơn 65 triệu của anh.
[caption id="attachment_109262" align="aligncenter" width="468"] NTK bức xúc lên tiếng tố cáo công ty giao hàng nhanh.[/caption] [caption id="attachment_109263" align="aligncenter" width="640"] NTK Lê Thanh Hòa[/caption]

Theo đó, vào ngày 17/9, anh Hòa có mang quần áo (đầm dạ hội đính đá cao cấp và đầm dài cao cấp tổng giá trị 65,7 triệu đồng) được đóng gói sẵn đến trụ sở KEVN để ký gửi cho đơn vị này giao đến khách ở Hà Nội.

Anh Hoà ký gửi 1 đơn hàng có mã số PC396832426 từ HCM ra Hà Nội tại KEVN với dịch vụ ship trong vòng 48h. Sau đó anh nhận được hoá đơn biên nhận do KEVN cấp để xác thực giữa hai bên có ký hợp đồng giao nhận gửi hàng. Tuy nhiên mãi đến 2 ngày sau khách hàng ở Hà Nội vẫn chưa nhận được hàng khiến anh Hòa sốt ruột.

[caption id="attachment_109265" align="aligncenter" width="640"] Những hóa đơn khi gởi đơn hàng quần áo của NTK.[/caption]

"Mãi đến ngày 20/9, bên KEVN mới có người gọi điện cho khách nhận hỏi giá trị đồ bao nhiêu, lúc đó khách của tôi nói gần 100 triệu đồng thì bạn đó tắt máy. Tuy nhiên, khi đến chiều thì KEVN tiếp tục gọi lại cho khách nhận hàng hỏi là giá trị đồ bao nhiêu thêm lần nữa. Do sốt ruột vì qua mấy ngày rồi vẫn chưa nhận được đồ nên khách của tôi mới nói giá trị gọi hàng đó. Tôi không hiểu tại sao nhân viên lại hỏi giá trị hàng hoá khi xảy ra sự cố để mất hàng thì không đền bù đúng giá trị gói hàng đó", anh Hoà chi sẻ.

Sau khi nói chuyện với phía nhân viên giao hàng nhanh thì nhân viên thừa nhận việc đã làm thất lạc gói hàng của anh Hòa và đáng nói là nhân viên cho biết sẽ đền bù gói hàng của anh với số tiền là 320.000 đồng.

Bức xúc trước việc bị mất đơn hàng hơn 65 triệu nhưng chỉ được hứa bồi thường 320.000 đồng, anh Hòa nhiều lần đến làm việc trực tiếp và gởi email cho phía KEVN để phản ánh nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

[caption id="attachment_109261" align="aligncenter" width="640"] Phía công ty chỉ chấp nhận bồi thường hơn 300.000 đồng.[/caption]

Theo phản hồi của KEVN về vấn đề của anh Hoà, đơn vị này xác nhận: "Trong quá trình vận chuyển không may hàng hoá bị thất lạc. KEVN đã cố gắng hết sức tìm kiếm nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm được hàng". Sau đó đơn vị này đã gửi lời xin lỗi về sự tắc trách khi làm thất lạc hàng hoá của khách.

Liên quan đến vấn đề đền bù cho anh Hoà, KEVN cho biết hàng hoá khi đơn vị này nhận nguyên kiện đóng gói sẵn và không kiểm tra chi tiết.

Theo KEVN, đơn vị chỉ nhận theo thông tin khách hàng Hoà khai báo trên vận đơn là quần áo, không có số lượng, không có hoá đơn đi kèm. Bên cạnh đó, thông tin anh Hoà khai báo trên vận đơn không thể hiện sản phẩm mới hay đã qua sử dụng.

"Theo quy định về đền bù đối với hàng hoá, KEVN đưa ra phương án đền bù tối đa trường hợp trên là 4 lần phí vận chuyển (phí 85.000 đồng) là 340.000 đồng", đại diện KEVN cho hay.

Theo Khoản 1 Điều 24 tại Nghị định 47/2011/NĐ-CP thì việc bồi thường thiệt hại trực tiếp được thực hiện trên cơ sở hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính. Không bồi thường thiệt hại gián tiếp ngoài hợp đồng hoặc các nguồn lợi không thu được do việc cung ứng dịch vụ bưu chính không bảo đảm chất lượng mà hai bên đã thỏa thuận.

Bên cạnh đó, xét theo Điểm a Khoản 1 Điều 25 tại Nghị định 47/2011/NĐ-CP về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại thì đối với dịch vụ bưu chính trong nước nếu đơn vị giao hàng làm thất lạc chỉ đền bù thiệt hại gấp 4 lần cước (đã bao gồm hoàn trả lại cước dịch vụ đã sử dụng) của dịch vụ đã sử dụng.

Như vậy, xét theo quy định thì KEVN đã bồi thường thiệt hại đúng pháp luật nhưng điều khiến anh Hoà và nhiều khách hàng lên tiếng tẩy chay vì sự chậm trễ và thiếu trách nhiệm khi nhận giao hàng của đơn vị này.

Theo Minh Anh Thời Đại

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video