Nơi lo sức mua không tốt, chỗ tung ưu đãi dồn dập dịp lễ 30/4

Dịp lễ trùng thời điểm Covid-19, nhiều TTTM và siêu thị không dám kỳ vọng vào sức mua của thị trường. Trong khi đó, một số đơn vị không ngừng tung khuyến mãi để kích cầu.

Theo đại diện Aeon Mall, tuần vừa qua, khi TTTM này hoạt động trở lại sau chỉ thị giãn cách xã hội, người dân vẫn còn tâm lý e ngại dịch bệnh nhưng lượng khách đã dần phục hồi và bắt đầu có nhu cầu sử dụng dịch vụ ăn uống. Đồng thời, các cửa hàng thời trang, phụ kiện và hàng hóa khác cũng được khách hàng đón nhận.

Tuy vậy, vị này thừa nhận so với dịp lễ 30/4 năm ngoái, chắc chắn yếu tố tâm lý của khách hàng và yêu cầu giãn cách sẽ ảnh hưởng lớn đến lượng khách tham quan mua sắm. Bên cạnh việc tiếp tục đóng cửa một số gian hàng theo chỉ đạo, các TTTM Aeon Mall rút ngắn thời gian hoạt động so với các dịp lễ thông thường.\

Cùng với Aeon Mall, các TTTM khác như Parkson, Diamond Plaza, Takashimaya... không đưa ra chương trình ưu đãi riêng chào đón dịp lễ 30/4 như mọi năm. Các chương trình ưu đãi, tặng voucher được áp dụng trong giai đoạn này nằm trong chiến lược kích cầu sau khi mở cửa trở lại từ tuần trước.

Trong khi đó, 79 TTTM Vincom trên toàn quốc phối hợp với nhiều nhãn hàng trong nước và quốc tế triển khai chương trình ưu đãi đến 50% kèm nhiều quà tặng trong 4 ngày nghỉ lễ.

Noi lo suc mua khong tot, cho tung uu dai don dap dip le 30/4 hinh anh 1 4.1_zing.jpg

Một trung tâm thương mại có phần vắng vẻ sau khi mở cửa trở lại vào cuối tuần trước. Ảnh: Phương Lâm.

Các chuỗi siêu thị VinMart, VinMart+ và Big C cũng có kế hoạch dè dặt hơn cho dịp lễ này. Đại diện Central Retail cho biết đây vốn là dịp để Big C tổ chức các chương trình ưu đãi lớn nhất nhì trong năm. Tuy nhiên, năm nay, trước sức ép của dịch bệnh, Big C chỉ áp dụng khuyến mãi đến 35% với các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, đồ uống, bánh kẹo…

Chia sẻ với PV, VinMart và VinMart+ cho biết ngành hàng thực phẩm tươi sống cao cấp để phục vụ các bữa tiệc hay bánh kẹo, đồ uống, thực phẩm khô làm quà tặng, thực phẩm công nghệ như snack, bánh ngọt chuẩn bị cho các chuyến du lịch sẽ không tăng trưởng mạnh như mọi năm.

Thay vào đó, hệ thống này dự báo người tiêu dùng sẽ ưu tiên các mặt hàng thiết yếu như rau, gạo, thịt, cá, mỳ, gia vị... Do đó, trong dịp nghỉ lễ 30/4, rau sạch VinEco được trợ giá 30-50%, còn thịt sạch MEATDeli được khuyến mãi lên đến 38%.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra của Saigon Co.op tuyên bố giảm giá 3.400 mặt hàng đến hết ngày 6/5, với tỷ lệ khuyến mãi từ 15-50%. Trái với dự báo của các đơn vị khác, Saigon Co.op cho rằng 2 ngày lễ lớn liền kề cuối tuần nên sức mua có thể tăng trung bình khoảng 50%, tập trung vào 3 nhóm hàng chính là thực phẩm tươi sống, hóa phẩm và dụng cụ nhà bếp.

Tương tự, 20 siêu thị MM Mega Market trên toàn quốc triển khai khuyến mãi đến gần 30% với nhiều mặt hàng thực phẩm, trái cây. Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như khẩu trang, bao tay, nón... cũng được giảm giá 20-33%.

Hệ thống bán lẻ Satra tại TP.HCM và Cần Thơ cũng đồng loạt thực hiện chương trình khuyến mãi lên đến 49%, đi kèm nhiều quà tặng và ưu đãi mua hàng hấp dẫn khác.

Bên cạnh kênh bán hàng trực tiếp, các chuỗi siêu thị cũng tận dụng mảng kinh doanh online, giao hàng tận nhà để phục vụ khách hàng trong dịp lễ này. Theo ghi nhận của VinMart, VinMart+, nhu cầu mua sắm từ xa đã được hình thành rõ nét và có sự duy trì tăng trưởng đều, dù Chính phủ đã dần nới lỏng giãn cách xã hội.

Các giao dịch qua điện thoại, Zalo, Viber của Saigon Co.op hiện cũng duy trì quanh mức 20.000 đơn hàng mỗi ngày, tăng 5% so với tuần trước.

Nắm bắt xu hướng này, tuần qua, Big C cũng bắt đầu triển khai tính năng mua hàng online trong khu vực TP.HCM trên ứng dụng đi chợ hộ Chopp. Các chuỗi siêu thị, bán lẻ khác cũng lần lượt có mặt trên các nền tảng đi chợ hộ của Now, Grab... để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Theo Zing

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video