Nielsen: Chỉ có bia mới đáp ứng được “cơn khát” thử sản phẩm mới của người tiêu dùng Việt Nam

Nielsen cho biết, trong ngành tiêu dùng nhanh chỉ có ngành hàng thức uống và bia mới thoả mãn được nhu cầu trải nghiệm sản phẩm mới, sáng tạo của người tiêu dùng Việt Nam.

[caption id="attachment_7672" align="aligncenter" width="670"]Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.[/caption]
Báo cáo mới đây của Nielsen phân tích hành vi người tiêu dùng cho biết Việt Nam là quốc gia có tỉ lệ người tiêu dùng sẵn sàng thử sản phẩm mới, sáng tạo cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. 88% người Việt cho biết họ đều mua sản phẩm mới trong các chuyến mua hàng tạp hóa - cao hơn 19% so với mức trung bình của khu vực (69%) – Nielsen chỉ ra. Điều này được xem là cơ hội cũng như thách thức đối với nhà sản xuất để có thể cung cấp sản phẩm sáng tạo và đổi mới ra thị trường. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, mới chỉ có ngành hàng thức uống và bia là đáp ứng được “cơn khát” của người tiêu dùng về sản phẩm mới khi liên tục tung ra các sản phẩm sáng tạo ấn tượng thỏa mãn được các nhu cầu của họ. Có thể thấy các nhà sản xuất thức uống và bia liên tục tạo ra các chiến dịch truyền thông, tiếp thị rầm rộ, nhờ đó đã tạo ra liên kết về cảm xúc đối với người tiêu dùng đồng thời tạo cơ hội phát triển cho các kênh tiêu dùng cao cấp mới. Từ đó cung cấp một môi trường tiêu dùng mới cho khách hàng. Đây chính là lý do ngành hàng này tiếp tục là ngành hàng có đóng góp lớn nhất cho toàn bộ doanh số tiêu dùng nhanh trong quý này, với mức đóng góp 39%. Trong 8 tháng liên tiếp, ngành hàng đồ uống liên tục cho thấy sự tăng trưởng ổn định. Đặc biệt trong quý 1/2016, ngành hàng đồ uống tăng trưởng ấn tượng đạt 10% - mức tăng cao nhất trong vòng 2 năm qua. Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ vào tăng trưởng sản lượng với mức 8,1%. Ngược lại, tất cả các ngành hàng khác đều không thấy được bức tranh tươi sáng như ngành hàng thức uống – vì đang thể hiện sự trì trệ trong tăng trưởng của mình. Nielsen lý giải về sự thay đổi hành vi mua sắm này là bởi người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng đang có mức thu nhập tốt hơn. Do đó, họ ngày càng đòi hỏi cao hơn và mong chờ những sự lựa chọn tốt hơn cho bản thân. Vì thế, theo quan sát của ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc, Bộ phận Dịch vụ đo lường Bán lẻ Nielsen thì nếu thiếu đi sự sáng tạo thì các mặt hàng tiêu dùng sẽ trở thành những mặt hàng cơ bản, người tiêu dùng vẫn sẽ mua, nhưng chỉ dừng lại ở mức vừa đủ nên sẽ không tạo nên sự đột phá về tăng trưởng.
Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video