Những công trình lớn bắt đầu phục vụ người dân từ 2.9

Từ ngày 2.9, người dân có thể rút ngắn thời gian di chuyển và có hành trình êm thuận hơn nhờ loạt công trình giao thông trọng điểm vừa chính thức được đưa vào hoạt động. Bên cạnh đó, trong tháng 9 nhiều công trình khác cũng bắt đầu khởi động.

Tại miền Trung, tuyến cao tốc đầu tiên vừa được thông xe và cho phép các phương tiện rút ngắn thời gian đi lại giữa Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuống còn 1 giờ.

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến 139,52km trong đó, tuyến cao tốc có chiều dài 131,5km; đoạn nối tuyến cao tốc với Quốc lộ 1A có chiều dài 8,02km. Được khởi công vào ngày 19.5.2013 tại vị trí đầu tuyến ở ngã ba Tuý Loan thuộc huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng, dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã trải qua quá trình thi công với nhiều khó khăn trước khi chính thức đưa vào khai thác từ ngày 2.9.

[caption id="attachment_104923" align="aligncenter" width="640"] Cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi. Ảnh Sơn Tùng[/caption]

Tuyến đường này được kỳ vọng là con đường tạo cơ hội cho các tỉnh Trung Trung Bộ phát triển đột phá, thu hút đầu tư, tạo điều kiện thúc đẩy nhanh sự hình thành và phát triển các khu công nghiệp, du lịch dọc tuyến và các khu du lịch sinh thái ven biển miền Trung, kết nối vận chuyển quốc tế khu vực tam giác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia qua Hành lang kinh tế Đông - Tây đến các cảng biển miền Trung Việt Nam đồng thời góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Tại miền Bắc, hai công trình lớn là tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và cầu Bạch Đằng cũng đã được đưa vào hoạt động từ ngày 2.9.

[caption id="attachment_104922" align="aligncenter" width="640"] Cầu Bạch Đằng. Ảnh Đỗ Phương[/caption]

Cầu Bạch Đằng là cầu dây văng hiện đại với nhiều kỷ lục được ghi nhận đồng thời là công trình cầu dây văng do các kỹ sư của Việt Nam thiết kế, thi công. Đây là một trong những cây cầu lớn nhất tại Việt Nam và có vai trò kết nối với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tại Km104+500. Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến có chiều dài 5,4km được đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức vốn 7.661 tỉ đồng.

Còn cao tốc Hạ Long-Hải Phòng có chiều dài 24,6km, rộng 25m, được thiết kế với 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/h, tổng vốn đầu tư 6.416 tỉ đồng.

Sau khi đưa vào hoạt động, cao tốc Hạ Long-Hải Phòng sẽ nối với cao tốc Hải Phòng-Hà Nội, giúp rút ngắn quãng đường từ TP. Hạ Long đi Hà Nội từ 180km hiện nay xuống còn 130km, thời gian đi ô tô giảm từ 3,5 giờ xuống còn 1,5 giờ; rút ngắn quãng đường từ Hạ Long đi Hải Phòng từ 75km hiện nay xuống còn 25km.

Sau 3 công trình lớn này, trong tháng 9 Bộ GTVT sẽ khởi công 2 công trình gồm: Dự án tuyến tránh QL1, đoạn qua thành phố Tân An, tỉnh Long An và Dự án tuyến tránh trung tâm thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H'Leo, tỉnh Đắk Lắk và hoàn thành 3 công trình là cầu Hưng Hà; Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Cầu Việt Trì - Ba Vì nối QL32 với QL32C.

Theo LA Lao động

Tags:

Sức mạnh đại đoàn kết đưa đất nước vững vàng tiến vào tương lai

Đoàn kết không chỉ là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, mà còn là sức mạnh chiến lược, là nguồn lực nội sinh to lớn đưa đất nước vươn lên hùng cường, thịnh vượng và hạnh phúc. Trong kỷ nguyên phát triển mới, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc càng có ý nghĩa đặc biệt – đó là sức mạnh để đất nước bứt phá, vững vàng tiến vào tương lai.

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Video