Nhãn lồng Hưng Yên lên khoang thương gia

Nhãn lồng Hưng Yên sẽ trở thành món tráng miệng trên khoang thương gia, được phục vụ trên hơn 70 đường bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội, TP HCM đi nội địa Việt Nam, châu Á, Úc và châu Âu.

Tại hội nghị xúc tiến thương mại nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên tổ chức ngày 12-8, Vietnam Airlines đã ký thỏa thuận hợp tác với tỉnh Hưng Yên trong việc phối hợp cung cấp, tiêu thụ nhãn lồng trên các chuyến bay của hãng dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ.
[caption id="attachment_103214" align="aligncenter" width="540"] Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm và chụp ảnh lưu niệm cùng chuyến xe đầu tiên chở nhãn lồng Hưng Yên để cấp lên máy bay của Vietnam Airlines[/caption]

Theo kế hoạch, nhãn lồng Hưng Yên sẽ trở thành món tráng miệng trên khoang thương gia, được phục vụ trên hơn 70 đường bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội, TP HCM đi nội địa Việt Nam, châu Á, Úc và châu Âu. Nhãn lồng đưa lên máy bay đạt tiêu chuẩn VietGap, sở hữu hương vị thơm ngọt, lớp cùi dày và sẽ trải qua nhiều khâu kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi đến bàn ăn của hành khách.

Vietnam Airlines dự kiến sẽ phục vụ nhãn lồng Hưng Yên trong khoảng 1 tháng chính vụ, từ 15-8 đến 15-9.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ sự vui mừng trước sự hợp tác giữa Vietnam Airlines và tỉnh Hưng Yên trong việc tiêu thụ nhãn lồng, đồng thời đánh giá cao nỗ lực đưa nông sản Việt lên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

[caption id="attachment_103215" align="aligncenter" width="540"] Đại diện Vietnam Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác tiêu thụ nhãn[/caption] [caption id="attachment_103213" align="aligncenter" width="540"] Theo kế hoạch, Vietnam Airlines sẽ phục vụ nhãn lồng Hưng Yên trên hơn 70 đường bay từ Hà Nội, TP HCM đi nội địa Việt Nam, châu Á, Úc và châu Âu[/caption]

Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, cho biết nhãn lồng Hưng Yên là một trong những nông sản tiêu biểu của Việt Nam mà Vietnam Airlines mong muốn giới thiệu tới hành khách quốc tế trên các chuyến bay của hãng. Bên cạnh mục tiêu rõ ràng là nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa trải nghiệm ẩm thực trên không, việc phục vụ nhãn lồng trên chuyến bay còn là dịp quảng bá nông sản Việt đến với thế giới, góp phần giải quyết trực tiếp lẫn gián tiếp bài toán đầu ra cho người nông dân. Ở khía cạnh văn hóa, đây cũng là cách để gắn kết sản phẩm hàng không với ẩm thực truyền thống của dân tộc.

Theo NLĐ

Tags:

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Kiến tạo không gian số quốc gia thống nhất

Từ ngày 1/7, 34 tỉnh, thành phố chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Để triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trong bối cảnh này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức lại bộ máy của hệ thống chính trị.

Video