Nhà bán lẻ không mặn mà tiếp thị qua e-mail

Gần một phần ba các nhà bán lẻ không cung cấp thông tin cho những người đăng ký nhận e-mail quảng bá từ họ.

Đây là kết quả nghiên cứu được nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Practicology (Anh) thực hiện tại 100 website của các hãng bán lẻ ở xứ sở sương mù. Cuộc khảo sát nhằm xác định có bao nhiêu người dùng đăng ký nhận e-mail tiếp thị hoặc bản tin mà không cần phải đăng nhập tài khoản hay mua hàng.

quang ba email

Trong vòng một tháng, các chuyên gia Practicology đã theo dõi từng website và  thực hiện đăng ký tại hệ thống tiếp thị trực tuyến của mỗi công ty, cung cấp địa chỉ e-mail, thông tin cá nhân cùng những yêu cầu khác.

Kết quả, 93 trong số 100 nhà bán lẻ có nhận đăng ký e-mail tiếp thị trên website của mình. Tuy nhiên, đến 23% trong số này đã không phản hồi cho các chuyên gia Practicology kể từ khi họ đăng ký nhận e-mail thông tin.

Bên cạnh đó, 8% website bắt đầu gửi thông tin tiếp thị mà không gửi "welcome e-mail". Ngược lại, 61% website đã gửi "welcome e-mail" cho chuyên gia Practicology ngay trong ngày mà họ đăng ký và 8% gửi trong một vài ngày sau.

Welcome e-mail là phản hồi đầu tiên của công ty sau khi nhận được đăng ký từ khách hàng, bước khá quan trọng của chiến lược e-mail marketing. Thông thường, e-mail này chuyển tải thông điệp cảm ơn khách hàng đã quan tâm và đăng ký dịch vụ, các cách thức đăng nhập, truy cập, tìm hiểu thông tin, gửi nhận xét hay hủy việc nhận tin...

Khoảng 1% có hiển thị phần đăng ký nhận thông tin trên giao diện website, tuy nhiên các chuyên gia vẫn không thể hoàn thành quy trình đăng ký. Tổng cộng, 32% nhà bán lẻ cung cấp thông tin quá nghèo nàn cho những người theo dõi.

Theo Vnexpress

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video