Người dân TP.HCM không còn phải lo hàng Tết tăng giá

Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường tại TP.HCM đã cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết. Đồng thời, thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như: thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm…

[caption id="attachment_76014" align="aligncenter" width="545"] Các doanh nghiệp cam kết không tăng giá hàng hóa vào dịp Tết 2018 - Ảnh: Internet[/caption]

Sở Công Thương TP.HCM vừa ban hành kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu Tết Mậu Tuất năm 2018 trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, qua công tác khảo sát, kiểm tra doanh nghiệp về khả năng cung ứng nguồn hàng chuẩn bị phục vụ Tết cho thấy, các đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo, nguồn hàng hóa dồi dào, phong phú.

Cụ thể, để chuẩn bị nguồn hàng hóa cung ứng Tết Mậu Tuất năm 2018, các doanh nghiệp đã chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng Tết là 17.812 tỉ đồng, tăng 743 tỉ đồng so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Đinh Dậu 2017.

Trong đó, giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là 7.044 tỉ đồng. Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết từ ngày 17.1.2018 đến 15.2.2018 (tức ngày 1 đến 30 tháng Chạp năm Đinh Dậu), tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị là 10.601 tỉ đồng.

Về lượng hàng chuẩn bị, năm nay các doanh nghiệp tăng 12 - 15% so với kế hoạch thành phố giao và tăng 20 - 30% so với kết quả thực hiện Tết Đinh Dậu 2017. Nhiều nhóm hàng chuẩn bị lượng lớn, chi phối từ 32 - 55% nhu cầu thị trường như: thịt gia cầm (chiếm 57,1%), trứng gia cầm (47,1%), thực phẩm chế biến (39,1%), thịt gia súc (35,5%), dầu ăn (34,5%), gạo (29,3%)…

Đối với tình hình cung ứng hàng hóa tại 3 chợ đầu mối trên địa bàn thành phố, dự kiến lượng hàng hóa nhập chợ bình quân trên 9.000 tấn/ngày, chủ yếu là các mặt hàng nông sản, rau củ quả, thịt gia súc, thủy hải sản chiếm khoảng 60% - 70% thị trường. Vào thời điểm cận Tết, lượng hàng về chợ tăng khoảng 80% so với ngày thường lên đến 15.000 - 16.000 tấn/ngày.

Trong khi đó, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố cũng đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết với số lượng tăng từ 2 - 3 lần so với tháng thường. Đối với mặt hàng hoa, Tết năm nay dự kiến thị trường TP.HCM tiêu thụ khoảng 600.000 - 700.000 chậu mai, 250.000 - 300.000 chậu bonsai, 135 triệu cành các loại hoa cúc, hồng, cát tường, ly, cẩm chướng… Trong số này, 4 chợ chuyên doanh hoa lớn là chợ Hồ Thị Kỷ, chợ Đầm Sen và 2 chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức cung ứng khoảng 80% thị phần.

Về giá cả hàng hóa phục vụ Tết, Sở Công Thương cho biết các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết (tức ngày 15.1.2018 đến hết ngày 15.3.2018). Đồng thời, thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như: thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm…

Đáng chú ý, trong tháng cận Tết, nhằm kích thích mua sắm tiêu dùng, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố sẽ thực hiện hơn 1.500 đợt khuyến mãi, tập trung vào các mặt hàng Tết như: nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo… với giá trị khoảng 1.200 tỉ đồng. Riêng doanh nghiệp bình ổn thị trường cùng các hệ thống phân phối đã xây dựng kế hoạch khuyến mãi, giảm giá sâu đồng loạt các mặt hàng trong chương trình vào các ngày cận Tết.

Theo Phan Diệu Một thế giới

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video