Ngân hàng thanh lý xe ô tô chở tiền, giá khởi điểm ngang giá xe máy

Hàng loạt chiếc xe ô tô chở tiền hiệu Mitsubishi Pajero được các ngân hàng đưa ra thanh lý thời gian gần đây. Giá khởi điểm thường từ 120-150 triệu đồng, thậm chí có chiếc giá chỉ 40 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

VietABank vừa qua thông báo thanh lý 1 chiếc xe ô tô chở tiền hiệu Mitsubishi Pajero sản xuất năm 2005, 5 chỗ ngồi, màu Bạc. Xe có giá khởi điểm 40 triệu đồng, thực hiện bán thanh lý theo hình thức chào giá cạnh tranh trực tiếp, lựa chọn đơn vị trả giá cao nhất (cao hơn giá khởi điểm công bố).

PGBank cũng thông báo thanh lý 1 chiếc xe ô tô chở tiền hiệu Mitsubishi Pajero 5 chỗ ngồi, màu Bạc. Xe sản xuất năm 2007 và đã qua sử dụng hơn 500.000 km. Theo mô tả của ngân hàng, xe hiện bị hỏng, có thể nổ máy nhưng không chạy được. Giá khởi điểm chiếc xe là 135 triệu đồng. Đối tượng tham gia chào mua bao gồm cán bộ nhân viên ngân hàng và các cá nhân, tổ chức bên ngoài có nhu cầu mua.

Nếu người trả giá cao nhất và trên giá khởi điểm sau 3 ngày kể từ khi PG Bank thông báo trúng chào giá mà không đến PG Bank thực hiện ký hợp đồng mua bán thì quyền mua tài sản sẽ thuộc về người trả giá cao và trên giá khởi điểm tiếp theo liền kề. 

Nhiều chiếc xe chở tiền qua sử dụng lâu năm cũng được các ngân hàng khác đưa ra thanh lý, với giá khởi điểm thường trên 100 triệu đồng. Chẳng hạn như VietinBank chi nhánh 12 Tp.HCM sẽ đấu giá xe chở tiền Mitsubishi Pajero V6 với giá từ 146 triệu đồng trong tháng 7 này.

Agribank Nam Định đang bán đấu giá chiếc ô tô chở tiền 5 chỗ ngồi hiệu Mitsubishi màu xanh, sản xuất năm 2008 với giá khởi điểm 121,5 triệu đồng. Hồi tháng 4, Agribank chi nhánh Hà Tĩnh cũng đưa ra đấu giá 3 chiếc xe ô tô chở tiền, đều hiệu Mitsubishi Pajero sản xuất năm 2008. Giá khởi điểm những chiếc xe này là 129 – 146 triệu đồng.

Khi xe ô tô chuyên dụng chở tiền sử dụng được một thời gian dài, ngân hàng thường sẽ thanh lý để đổi sang xe mới an toàn và có trang bị hiện đại hơn. Xe chuyên dụng chở tiền tại Việt Nam thường là Mitsubishi Pajero, Hyundai, Ford Everest, Toyota Fortuner,…có đặc điểm chung là rộng rãi, thích hợp để có khoang chở tiền đủ rộng và an toàn.

Xe chở tiền của ngân hàng có ưu điểm là đảm bảo các yêu cầu về nguồn gốc xuất xứ. Người mua không phải lo lắng về nguồn gốc của xe hay các vấn đề liên quan chủ sở hữu cũ như những chiếc xe khác. Các loại xe chở tiền thường rộng rãi, có khóa cửa an toàn, đặc biệt phù hợp với những người có nhu cầu mua xe chở đồ. Nhiều chiếc xe có giá khá hời, thấp hơn nhiều so với thị trường. Tuy nhiên, những chiếc xe thanh lý này thường đã qua sử dụng hàng chục năm, bị trầy xước và hao mòn. Nếu mua xe thanh lý của ngân hàng, người mua sẽ phải tham gia đấu giá và thực hiện khá nhiều thủ tục đi kèm.

Theo Lan Anh (Nhịp sống thị trường)

Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số

Tại phiên thảo luận “Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số - Kinh nghiệm quốc tế và xu hướng phát triển”, nằm trong khuôn khổ Tọa đàm “Định vị và phát triển Trung tâm tài chính quốc tế (IFC) tại Đà Nẵng: Cơ hội thu hút các giao dịch và đầu tư” vừa mới diễn ra tại Đà Nẵng, các chuyên gia quốc tế cho rằng, Việt Nam và TP Đà Nẵng cần một khung pháp lý rõ ràng, hạ tầng công nghệ minh bạch và hệ sinh thái tài chính cởi mở để phát triển thị trường tài sản số bền vững.

Thanh toán không tiền mặt bứt phá, dữ liệu định danh tạo nền tảng mới

Theo NHNN, trong 9 tháng đầu năm 2025, hoạt động chuyển đổi số của ngành Ngân hàng tiếp tục đạt nhiều kết quả ấn tượng, khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chiến lược chuyển đổi số quốc gia. Hệ sinh thái thanh toán số ngày càng hoàn thiện, trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa, còn việc kết nối dữ liệu định danh điện tử đang mở ra một nền tảng an toàn, thông suốt cho phát triển kinh tế – xã hội.

Video