Nét đặc trưng của thịt bò Tây Ban Nha

Bò Tây Ban Nha ăn ngũ cốc, hạt có giá trị dinh dưỡng cao, quy trình chăn nuôi và sản xuất chuẩn châu Âu cho hương vị thơm ngon.

Thịt bò là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp protein, vitamin và nhiều khoáng chất, đồng thời là nguyên liệu phổ biến trong nhiều công thức nấu ăn trên khắp thế giới.

Tại sự kiện "What a wonderful European beef" do Liên minh châu Âu tài trợ và triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - nhà hàng khách sạn Food & Hotel diễn ra cuối tháng 11 tại Hà Nội, ông José Ramón Godoy - Trưởng ban Quốc tế của đại diện cho Tổ chức Liên hiệp Nông nghiệp Thực phẩm của ngành Công nghiệp Thịt bò Tây Ban Nha (Provacuno) đã giới thiệu đến khách tham dự những điểm đặc sắc của thịt bò Tây Ban Nha.

[caption id="attachment_115177" align="aligncenter" width="500"] Ông José Ramón Godoy cho biết thịt bò Tây Ban Nha có chất lượng cao và hương vị đặc biệt nhờ tuân thủ mô hình sản xuất châu Âu (MPE).[/caption]

Cụ thể, việc sản xuất thịt bò tại Tây Ban Nha có sự tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn theo mô hình sản xuất châu Âu (MPE), đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn an toàn thực phẩm hàng đầu trên thế giới; được kiểm soát bởi hệ thống truy xuất nguồn gốc từ trang trại đến bàn ăn. Theo đó, bò được cho ăn các loại ngũ cốc, hạt có giá trị dinh dưỡng cao, quy trình chăn nuôi tuân thủ đúng luật pháp của Liên minh châu Âu (EU) về phòng chống bệnh động vật. Bò ở Tây Ban Nha còn được nuôi theo biện pháp an toàn sinh học trong trang trại và công nghiệp chế biến, giảm thiểu ảnh hưởng cũng như tác hại đến môi trường. Nhờ đó, miếng thịt bò Tây Ban Nha có hương vị thơm ngon và ít chất béo.

Bên cạnh đó, sản phẩm thịt bò Tây Ban Nha còn có sự đa dạng trong kết cấu và mùi vị tùy thuộc vào độ tuổi của con vật tại thời điểm giết mổ. Nếu như phần lớn các nước khác chỉ bán thịt bò trưởng thành thì Tây Ban Nha sản xuất và bán cả thịt bê non (dưới 12 tháng tuổi) mềm và nhiều nạc, thịt bê (12-24 tháng tuổi) có màu hồng, mềm và dễ tiêu hóa; thịt bò trưởng thành (trên 24 tháng tuổi) có màu sắc đỏ cùng mùi vị đậm đà, đặc trưng.

Đặc biệt, với việc toàn bộ quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt, người tiêu dùng có thể truy xuất thông tin và nguồn gốc của mỗi miếng thịt bò Tây Ban Nha thông qua nhãn mác. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn thực phẩm và gia tăng niềm tin cho người tiêu dùng.

[caption id="attachment_115178" align="aligncenter" width="500"] Đầu bếp sao Michelin Kisko García hướng dẫn nấu ăn với thịt bò Tây Ban Nha tại sự kiện.[/caption]

Tây Ban Nha là một trong những xứ sở sản xuất thịt bò lớn nhất ở châu Âu với khoảng 110 trang trại, 300 lò mổ, 150 xưởng sơ chế cho sản lượng 650.000 tấn mỗi năm, trong đó sản lượng xuất khẩu 175.000 tấn mỗi năm. 4 doanh nghiệp Tây Ban Nha đã được cấp phép nhập khẩu thịt bò vào Việt Nam.

Thông qua các hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm thịt bò Tây Ban Nha tại Việt Nam trong 3 năm sắp tới, người tiêu dùng trong nước sẽ có cơ hội thưởng thức loại thịt chất lượng cao này với mức giá hợp lý. Các hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình "What a wonderful European beef" do Provacuno thực hiện, dưới sự tài trợ của Liên minh châu Âu.

N.Trọng

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video