Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận "Giải Vàng Chất lượng Quốc gia" lần 2
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia(GTCLQG) là giải thưởng duy nhất về chất lượng ở cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ xét tặng hằng năm, trong đó Giải vàng Chất lượng Quốc gia là giải cao nhất. Giải thưởng có tính toàn diện ở tất cả các lĩnh vực, từ quản lý chất lượng đến phát triển bền vững, được đánh giá dựa trên 7 tiêu chí, gồm: Vai trò của lãnh đạo, hoạch định chiến lược, định hướng vào khách hàng và thị trường, đo lường, phân tích và quản lý tri thức, quản lý và phát triển nguồn nhân lực, quản lý quá trình hoạt động, kết quả hoạt động.
![]() |
Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận Giải vàng Chất lượng Quốc gia lần thứ 2 |
Tại Nestlé, các yếu tố ‘Chất lượng’, ‘An toàn thực phẩm’, ‘Nghiên cứu và cải tiến’, ‘Sự phù hợp cho người tiêu dùng’, và ‘Con người’ chính là nền tảng tạo ra sự thành công và lợi thế cạnh tranh, đồng thời là căn cứ vững chắc để công ty giành được Giải vàng Chất lượng Quốc gia. Để có được điều đó, Nestlé Việt Nam luôn đảm bảo việc tuân thủ nghiêm ngặt trong các quy trình quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chất lượng, cũng như tuân thủ về an toàn trong lao động, tại mỗi và mọi khâu trong quy trình hoạt động và sản xuất của mình và trong toàn chuỗi cung ứng, từ khâu nguyên liệu đầu vào đến khi thành phẩm đến tay người tiêu dùng.
Với chiến lược kinh doanh dựa trên phương châm “Tạo Giá trị chung” và định hướng bởi giá trị “Tôn trọng”, Nestlé Việt Nam tập trung vào các hoạt động nhằm duy trì, tái tạo nguồn tài nguyên cho thế hệ mai sau. Danh mục sản phẩm của Nestlé luôn được thường xuyên đổi mới và phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng thông qua các nền tảng khoa học trong nghiên cứu và phát triển. Bên cạnh đó, Nestlé còn khuyến khích người tiêu dùng hướng đến một lối sống khỏe mạnh hơn thông qua việc chia sẻ kiến thức dinh dưỡng và hoạt động thể chất phù hợp.
Ở khía cạnh bền vững, với tôn chỉ “Tạo Giá trị chung”, bên cạnh việc tiên phong với các sáng kiến cụ thể, Nestlé Việt Nam còn triển khai các hoạt động nhằm thúc đẩy thực hành bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp, hướng tới việc đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Nestlé Việt Nam đã phối hợp với các đối tác tổ chức nhiều hoạt động và chương trình tập huấn chia sẻ cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các đơn vị nằm trong chuỗi cung ứng về nhiều chủ đề liên quan đến kiểm đếm, đo lường và cắt giảm phát thải khí nhà kính.
Ngoài ra, thành công của Nestlé còn đến từ yếu tố con người khi công ty luôn xác định con người là tài sản quý giá nhất. Nestlé cam kết cung cấp cho nhân viên điều kiện làm việc, chế độ đãi ngộ tốt và cơ hội việc làm linh hoạt, có sự cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và công việc.
Với những nỗ lực trên, Nestlé Việt Nam được xếp hạng Doanh nghiệp bền vững nhất trong lĩnh vực sản xuất trong 3 năm liên tiếp (2021-2023), “Doanh nghiệp vì người lao động” 5 năm liên tiếp (2020-2024). Gần nhất, chương trình NESCAFÉ Plan của Nestlé cũng đã được vinh danh ở Hạng mục “Giải thưởng năm” Human Act Prize dành cho những chương trình có tầm ảnh hưởng lớn, ghi nhận cho hành trình không ngừng nâng cao vị thế và giá trị của hạt cà phê Việt Nam, góp phần xây dựng được một cộng đồng nông dân trồng cà phê bền vững.