Một doanh nghiệp dệt may lớn chuẩn bị trả cổ tức tiền mặt và cổ phiếu tỷ lệ 72%, cổ phiếu tăng gấp đôi từ đầu năm

Lợi nhuận của Dệt may Huế tăng đột biến từ năm 2021 so với giai đoạn trước đó.
Một doanh nghiệp dệt may lớn chuẩn bị trả cổ tức tiền mặt và cổ phiếu tỷ lệ 72%, cổ phiếu tăng gấp đôi từ đầu năm - Ảnh 1.

CTCP Dệt may Huế (Huegatex – HDM) vừa công bố chốt danh sách cổ đông vào ngày 9/6/2023 để trả cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu với tổng tỷ lệ 72%.

Trong đó, cổ tức tiền mặt là 40% - mỗi cổ phiếu nhận 4.000 đồng – và được thanh toán vào ngày 20/6.

Tỷ lệ trả cổ tức bằng cổ phiếu là 32%. Hiện Huegatex có vốn điều lệ 152,2 tỷ đồng, tương ứng công ty sẽ phát hành gần 4,9 triệu cổ phiếu để trả cổ tức.

Huegatex là một trong những doanh nghiệp dệt may lớn ở khu vực miền Trung. Tập đoàn Dệt may Việt Nam hiện là cổ đông chi phối sở hữu hơn 60% vốn.

Một doanh nghiệp dệt may lớn chuẩn bị trả cổ tức tiền mặt và cổ phiếu tỷ lệ 72%, cổ phiếu tăng gấp đôi từ đầu năm - Ảnh 2.

Năm 2022, kết quả kinh doanh của Huegatex lập đỉnh mới với doanh thu thuần vượt 2.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 171 tỷ đồng. Năm 2023, công ty đặt kế hoạch tổng doanh thu 1.932 tỷ và lợi nhuận 120 tỷ đồng. Tỷ lệ cổ tức dự kiến 30%.

Trước năm 2021, lợi nhuận của Huegatex chỉ ở mức vài chục tỷ năm nhưng đã tăng vọt lên trên 100 tỷ/năm trong 2 năm gần nhất.

Một doanh nghiệp dệt may lớn chuẩn bị trả cổ tức tiền mặt và cổ phiếu tỷ lệ 72%, cổ phiếu tăng gấp đôi từ đầu năm - Ảnh 3.

Cổ phiếu HDM tăng gần gấp đôi từ đầu năm

Theo Trường An (Nhịp sống thị trường)

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video