Mì 2 tôm Miliket "teo tóp" trong cuộc đua với các ông lớn, 70% tài sản công ty là tiền mặt

Doanh thu của Miliket chỉ bằng 1/15 của Acecook (công ty sở hữu thương hiệu mì Hảo Hảo).

Mì 2 tôm Miliket "teo tóp" trong cuộc đua với các ông lớn, 70% tài sản công ty là tiền mặt

CTCP Lương thực thực phẩm Colusa – Miliket (mã CMN – Upcom), đơn vị sở hữu thương hiệu mì Miliket một thời bất ngờ công bố giảm doanh thu và lợi nhuận trong năm 2020.

Theo đó, doanh thu bán hàng năm 2020 của Colusa – Miliket đạt 614,4 tỷ đồng, giảm nhẹ 1,7% so với năm 2019. Lợi nhuận sau thuế đạt 22,13 tỷ đồng, giảm 10,7% so với năm 2019. EPS đạt 4.611 đồng.

Mì 2 tôm Miliket teo tóp trong cuộc đua với các ông lớn, 70% tài sản công ty là tiền mặt - Ảnh 1.

Tại ngày 31/12/2020, công ty có 620 nhân viên (giảm 31 nhân viên so với đầu năm).

Công ty có tổng tài sản 250,8 tỷ đồng vào thời điểm cuối năm 2020, trong số đó các khoản tiền và tương đương tiền, tiền gửi ngân hàng cuối kỳ của công ty lên tới hơn 177 tỷ đồng (chiếm 71% tổng tài sản). Công ty không vay nợ. Do dư dả về tiền nên các năm gần đây, Colusa – Miliket trả cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông tỷ lệ 33%/năm.

Vốn điều lệ công ty chỉ 48 tỷ đồng. Trong đó Tổng công ty Lương thực miền Nam chiếm 30,72%, Tổng công ty Thuốc lá chiếm 20%, Công ty Dịch vụ và thương mại Mesa chiếm 20,08%, còn lại là các cổ đông khác.

Vị thế của mì Miliket trên thị trường đã giảm đi đáng kể trước sức mạnh của các ông lớn trong ngành như Masan (mì Omachi), Asia Food (mì Gấu Đỏ), Uniben (mì 3 miền), AceCook (mì Hảo Hảo). Trong khi doanh thu của Miliket khoảng hơn 600 tỷ/năm thì doanh thu mảng mì của Masan Consumer năm 2020 là đạt 6.882 tỷ đồng, tăng trưởng 38,5% so với năm 2019. 

Mì 2 tôm Miliket teo tóp trong cuộc đua với các ông lớn, 70% tài sản công ty là tiền mặt - Ảnh 2.
Mì 2 tôm Miliket teo tóp trong cuộc đua với các ông lớn, 70% tài sản công ty là tiền mặt - Ảnh 3.

Top 10 thương hiệu thực phẩm đóng gói được ưa chuộng 2019 không có tên Miliket (nguồn: Kantar)

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video