Masan Consumer dẫn đầu top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2018

Doanh nghiệp được đánh giá có kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng, khả năng sinh lời tốt, có tiềm năng trở thành cột trụ cho nền kinh tế.

Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2018 vào ngày 29/11. Trong danh sách này, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) giữ vị trí số một, thuộc nhóm ngành thực phẩm đóng gói, gia vị, dầu ăn. Trong khi đó, Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa đứng ở vị trí thứ 8 trong top 10 công ty đồ uống uy tín năm nay.

[caption id="attachment_114194" align="aligncenter" width="500"] Chinsu - một trong những sản phẩm phổ biến nhất của Masan Consumer.[/caption]

Bên cạnh đó trong các thương hiệu thực phẩm - đồ uống được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất năm 2018, nhãn hiệu Nam Ngư của Masan Consumer đứng đầu ngành gia vị với tỷ lệ bình chọn 16,4%.

Vietnam Report đánh giá Masan Consumer có kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng, đạt khả năng sinh lời tốt, có tiềm năng trở thành cột trụ cho sự phát triển tương lai của nền kinh tế Việt Nam.

Trực thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan, Masan Consumer là một trong những công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất Việt Nam, dẫn đầu trong các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống. Danh mục sản phẩm của Masan Consumer bao gồm những thương hiệu phổ biến như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Vĩnh Hảo, Vivant và Quang Hanh.

Nắm bắt tiềm năng tăng trưởng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam, nhất là nhóm ngành thực phẩm tiện lợi, Masan Consumer nghiên cứu và tung ra các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu liên tục thay đổi của người tiêu dùng. Nổi bật như những sản phẩm mới mang lại doanh thu cao gồm như mì ly với cây thịt thật Omachi Cup và xúc xích ăn liền cao cấp Ponnie.

[caption id="attachment_114192" align="aligncenter" width="500"] Sáng kiến cây thịt thật trong mì Omachi được xem là yếu tố đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh khả quan của Masan Consumer.[/caption]

Theo Vietnam Report, Việt Nam là một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm - đồ uống tiềm năng. Chỉ số tiêu thụ của ngành sản xuất chế biến thực phẩm và sản xuất đồ uống trong 9 tháng đầu năm 2018 tăng lần lượt 8,1% và 10,2% so với cùng kỳ năm trước, theo Tổng cục Thống kê.

Số liệu khảo sát của Vietnam Report cũng chỉ ra rằng, thực phẩm - đồ uống hiện chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng với mức 35%. Nếu phân chia theo ngành hàng thì bia, đồ uống không cồn và thực phẩm là ba nhóm tăng trưởng nhanh nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Tiềm năng tăng trưởng của toàn ngành được cho là rất triển vọng, ngành thực phẩm và đồ uống hiện chiếm khoảng 15% GDP và có xu hướng tăng lên trong thời gian tới. Công ty nghiên cứu BMI dự báo tốc độ tăng trưởng ngành thực phẩm và đồ uống sẽ cao hơn trong giai đoạn 2016 - 2019, trong đó khả năng Việt Nam sẽ đứng ở vị trí thứ ba châu Á.

Bên cạnh đó, cơ cấu dân số trẻ - trên 50% dân số Việt Nam dưới 30 tuổi và tầng lớp trung lưu ngày càng tăng thúc đẩy thói quen mua thực phẩm tiện lợi có thương hiệu. Đây là những lợi thế để các doanh nghiệp trong ngành như Masan Consumer đa dạng hóa chủng loại sản phẩm.

Nguyễn Trọng Theo VNE

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video