Lý do gì khiến ông chủ nhập khẩu xe sang chuyển sang dòng xe Nga?

Ông Tô Đình Lâm, Giám đốc Auto K cho biết lý do ông nhập xe Nga về Việt Nam là từ lời khuyên từ bố mình.

Theo dự thảo về Quyết định thực thi Nghị định thư giữa Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Liên bang Nga về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ trên lãnh thổ Việt Nam mà Bộ Công Thương vừa ban hành, một số mẫu xe nhập từ Nga sẽ được hưởng thuế nhập khẩu 0%.

Cụ thể, Bộ Công Thương sẽ thực hiện việc miễn thuế nhập khẩu trong hạn ngạch đối với phương tiện vận tải có động cơ như một số loại xe SUV (loại xe thể thao đa dụng) của UAZ (MIG), phương tiện vận tải có động cơ dùng để chở 10 người trở lên, bao gồm cả lái xe (M2, M2G, M3, M3G), xe tải (N1, N1G, N2, N2G, N3, N3G) và xe chuyên dụng (SB, SC, SD) theo thống nhất của doanh nghiệp được ủy quyền của Nga và doanh nghiệp có quan tâm của Việt Nam.

[caption id="attachment_37604" align="aligncenter" width="450"]Ông Tô Đình Lâm chia sẻ về câu chuyện nhập xe Nga. Ông Tô Đình Lâm chia sẻ về câu chuyện nhập xe Nga.[/caption]

Hiện tại, thuế nhập khẩu xe Nga đã về 0% nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng liều lĩnh nhập khẩu dòng xe này về Việt Nam.

Chia sẻ về câu chuyện quyết định nhập xe Nga về Việt Nam, ông Tô Đình Lâm - Giám đốc Auto K cho biết lý do ông nhập xe một phần vì bố ông đã từng sống 20 năm tại Nga và lời khuyên nhập khẩu xe Nga chính là từ bố ông. Ông Lâm cho biết đồ Nga rất bền, đến cái bàn là nhà ông vẫn sử dụng từ thời Liên Xô, đồ Nga nói chung là bền, không bóng bẩy nhưng dùng được lâu.

Ông còn cho biết thêm ở Nga, ngành công nghiệp phụ trợ phát triển. Các loại thép siêu cứng chúng ta nhập khẩu từ Nga. Ngoài ra, giá thành xe Nga khá là rẻ.

"Tại Nga, tài nguyên khá là dồi dào, sắt thép đều dễ dàng khai khoáng, các nhà máy luyện kim khoáng sản rất phát triển. Dầu mỏ dồi dào, giá xăng rất rẻ. Khi mà lên giá thành, đầu vào chiếc xe Nga đã rẻ hơn so với xe từ các nước khác", ông kể.

Ông Lâm cho biết, sống ở Nga lâu, bố ông luôn băn khoăn xe Nga giá thành rẻ, chất lượng khá tốt nhưng người Việt vẫn chưa được tiếp cận được nhiều.

Ông Lâm cũng chia sẻ, trước đây mình bán những dòng xe nhập khẩu cao cấp như Lexus, BWM, ... đến những dòng xe nhỏ như Kia Morning,... nhưng không "hợp duyên". Xe sang lại càng lỗ nhiều hơn. Đến năm nay, khi có cơ hội thuế nhập khẩu về 0% cùng lời khuyên từ bố, ông đã nhập khẩu các dòng xe Nga như SUV, Pickup và xe địa hình về Việt Nam.

Theo bizlive

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Video