LOOB Holdings và sự liều lĩnh khi "tiến quân" vào thị trường trà sữa Việt
Với kế hoạch mở 5 tiệm trà mang thương hiệu Tealive ở TP. Hồ Chí Minh trong quý IV/2017 và kỳ vọng số cửa hàng sẽ tăng lên 100 tiệm trong 3 năm, LOOB Holdings và các cộng sự đã thể hiện rõ tham vọng của mình khi đầu tư vào thị trường trà sữa Việt Nam.
Là một trong mười thương hiệu F&B của Công ty LOOB Holdings (Malaysia) Tealive hiện có khoảng 185 cửa hàng tại Malaysia. Trong đó, 80% là tiệm được quản lí trực tiếp và 20% là tiệm thông qua mô hình nhượng quyền thương hiệu.
"Tiến quân" vào Việt Nam, LOOB Holdings và các cộng sự của họ cho biết sẽ đầu tư vào thị trường trà sữa ở Việt Nam bằng việc mở 5 tiệm trà mang thương hiệu Tealive ở TP. Hồ Chí Minh trong quý IV/2017. Tiếp đó, sẽ phát triển từ 30 đến 50 cửa hàng đầu tại Việt Nam tập trung ở các thị trường lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,... kỳ vọng số cửa hàng sẽ tăng lên 100 tiệm trong 3 năm. Khi các cửa hàng hoạt động ổn định LOOB Holdings sẽ chọn những nhà nhượng quyền tốt cho các thương hiệu Tea live.
Bên cạnh đó, đại diện của hãng trà sữa này còn khẳng định sẽ mở ra một văn hóa thưởng thức trà mới cho người dân Việt Nam với các loại trà ngon nhất ở Đài Loan, Sri Lanka hoặc Nepal. Bên cạnh đó, trà được pha chế tự động bằng máy.
Hiện nay, trước "cơn sốt" trà sữa vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, các cửa hàng trà sữa mở rầm rộ hiện nay được đầu tư bởi các hệ thống nhượng quyền có thương hiệu, một số tên tuổi mới thì bắt đầu gây dựng thương hiệu nhưng đặc điểm chung của các thương hiệu này là đều lựa chọn hình thức tăng cường độ phủ sóng với hệ thống chuỗi các cửa hàng vệ tinh rộng khắp. Các cửa hàng đều được chọn mở ở những vị trí đẹp, thuận tiện giao thông. Không gian nột thất được trang trí trẻ trung kèm chất lượng phục vụ nhanh chóng… Ngoài ra, hệ thống giao hàng nhanh, giao hàng miễn phí của các cửa hàng cũng được xây dựng đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của các thượng đế.
Trong khi đó, xu hướng của giới trẻ là luôn thay đổi, kém trung thành, do đó, việc đầu tư lớn cho chuỗi các cửa hàng trà sữa có thể gặp rủi ro rất lớn. Ví dụ có thể thấy, bài học từ những cái “chết yểu” của các trào lưu như cà phê take away, mì bay, mì cay 7 cấp độ,… Chính vì lý do đó, không ít chuyên gia cho rằng, thị trường trà sữa không phải “cuộc chiến” ngọt ngào dành cho tất cả và LOOB Holdings cũng không nằm ngoài số đó.