Logivan - "Uber xe tải" của Việt Nam: Gọi vốn thành công 1,75 triệu USD, tham vọng xóa sạch xe rỗng chiều về trong ngành logistics

"Uber xe tải" của Việt Nam: Gọi vốn thành công 1,75 triệu USD, tham vọng xóa sạch xe rỗng chiều về trong ngành logistics.

Công ty Công nghệ Logivanvừa chính thức thông báo đã gọi thành công 1,75 triệu USD trong vòng Series A do Ethos Partners, Insignia Venture Partners và VinaCapital Ventures đứng đầu.

Được thành lập vào tháng 9/2017, Logivan là nền tảng công nghệ kết nối trực tiếp chủ hàng và chủ xe, giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí và thời gian cho dịch vụ logistics.

Theo chia sẻ từ Logivan, quy mô vận tải hàng hóa đường bộ Việt Nam năm 2017 đạt khoảng 9 tỷ USD với một tỷ tấn hàng hóa, trong đó phương tiện xe tải chiếm hơn một triệu xe và tốc độ tăng trưởng trung bình của thị trường đạt 9,5%. Đây là mảnh đất màu mỡ để các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực kết nối trung gian có thể tìm thấy cơ hội.

Điểm đặc biệt nữa là đa phần tại Việt Nam, 93% chủ sở hữu xe tải là các cá nhân. Do đó, 60-70% các chuyến xe tải chạy rỗng chiều về, gây lãng phí lớn, chưa kể lượng khí thải CO2 ra môi trường sẽ tăng gấp đôi.

"Logivan hy vọng sẽ giảm tình trạng chạy xe rỗng, giúp tiết kiệm chi phí logistics cho mọi doanh nghiệp Việt Nam, tăng hiệu quả chuỗi cung ứng thông qua kết nối các công ty vận tải manh mún và phân tán", CEO Linh Phạm cho biết.

Với khoản đầu tư 1,75 triệu USD lần này, Linh Phạm tiết lộ Logivan sẽ dùng để mở rộng dịch vụ tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng; đồng thời nâng cấp các sản phẩm để phục vụ các công ty logistics lớn và tạo điều kiện minh bạch trong việc theo dõi và quản lý xe tải.

"Chúng tôi mong muốn được làm việc với những người trẻ tài năng để giải quyết những thách thức lớn của logistics và mang lại hiệu quả cao hơn cho ngành vận tải đường bộ của Việt Nam", Linh Phạm khẳng định.

[caption id="attachment_104657" align="aligncenter" width="640"] CEO Linh Phạm trình bày tại RISE 2018.[/caption]

Kể từ khi ra mắt, Logivan đã kết nối được với hơn 6.000 tài xế xe tải. Gần đây, "Uber của xe tải" còn được công nhận là "Công ty khởi nghiệp tốt nhất" trong PITCH 2018 tại RISE 2018, hội nghị công nghệ thượng đỉnh châu Á.

Kuok Meng Xiong, Giám đốc điều hành Ethos Partners cho biết: "Logivan đang ở một vị trí đặc biệt và sẵn sàng tạo đột phá cho ngành công nghiệp vận tải Việt Nam. Chúng tôi thấy những đặc điểm rất giống nhau đã làm cho các nền tảng khác thành công: thị trường phân mảnh ở cả hai bên cung và cầu, tỷ lệ sở hữu xe và công suất dư thừa cao trong hệ thống. Chúng tôi tin rằng Logivan được hưởng lợi từ phương pháp thực hành của Ethos đối với các công ty của mình".

Trần Nhật Khanh, Giám đốc Đầu tư Công nghệ VinaCapital nhận xét: "Chúng tôi rất vui được làm việc với Linh và đội ngũ của LOGIVAN. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ tầm nhìn của họ về một tương lai tốt đẹp hơn cho ngành công nghiệp logistics trong khu vực. Chúng tôi tin tưởng vào khả năng của nhà sáng lập để đưa công ty đến mức tăng trưởng tiếp theo bằng cách biến các thách thức hiện tại trên thị trường thành cơ hội để nắm lấy."

Tháng 4 năm nay, Logivan đã gọi thành công 600.000 USD từ quỹ đầu tư Insignia Ventures Partners đặt tại Singapore. Trước đó, vào tháng 11/2017, startup này đã chiến thắng cuộc thi khởi nghiệp UberEXCHANGE, giành tấm vé đến thung lũng Silicon gặp các chuyên gia, nhà cố vấn cấp cao cùng các quỹ đầu tư uy tín.

Theo Nhật Anh Trí thức trẻ

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video