Lô hàng thanh long tươi đầu tiên của Việt Nam ra sạp tại Australia

Sau 9 năm đàm phán, quả thanh long tươi của Việt Nam cũng đã có mặt trên thị trường nổi tiếng "khó tính" Australia. Thanh long là loại quả tươi thứ ba của Việt Nam được vào Australia sau trái vải thiều và xoài.

[caption id="attachment_69505" align="aligncenter" width="450"] Quả thanh long tươi của Việt Nam đã có mặt tại Australia[/caption]
Sáng sớm 25/9, những lô hàng thanh long tươi đầu tiên nhập khẩu từ Việt Nam vào Australia đã được đưa tới chợ đầu mối hoa quả ở Sydney để các tiểu thương đem về bán ở các cửa hàng, khu chợ cho người tiêu dùng Australia.

Trước đó một ngày, những quả thanh long tươi đầu tiên của Việt Nam cũng đã ra sạp ở TP. Melbourne.

Đây là lô hàng thanh long tươi do Công ty TNHH MTV Hoàng Phát ở xã Dương Xuân Hội, Châu Thành, tỉnh Long An xuất khẩu sang thị trường Australia.

Như vậy, sau 9 năm đàm phán, quả thanh long tươi của Việt Nam cũng đã có mặt trên thị trường nổi tiếng khó tính này. Thanh long là loại quả tươi thứ ba của Việt Nam được vào Australia sau trái vải thiều và xoài.

Từ nay, ngoài quả thanh long của địa phương, người tiêu dùng tại Australia có cơ hội được biết và thưởng thức quả thanh long tươi đầu tiên nhập khẩu từ nước ngoài, bởi Việt Nam là nước đầu tiên và duy nhất được cấp phép xuất khẩu thanh long tươi vào Australia.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy, Trưởng đại diện thương mại Việt Nam tại Australia cho TTXVN biết, đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp của Việt Nam, nếu như thanh long của Việt Nam bảo đảm được chất lượng thì sẽ bán được giá rất cao, bởi thanh long trái mùa của Australia hiện nay được bán với giá 30 AUD/kg (tương đương 540.000 đồng/kg).

Bà cũng Thúy lưu ý, các doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý tới vấn đề kiểm dịch, chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm đối với mặt hàng mới, vì thị trường Australia rất khó tính đối với vấn đề kiểm dịch.

Hiện nay, Thương vụ Việt Nam tại Australia đang phối hợp với Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán tại Sydney triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá quả thanh long tại thị trường này như: Xây dựng bộ ấn phẩm truyền thông bằng tiếng Anh, bao gồm phim ngắn, sách và tờ rơi để quáng bá rộng rãi cho trái thanh long của Việt Nam; tổ chức Ngày thanh long Việt Nam tại Melbourne vào 30/9 tới…

Ngoài ra, còn có hoạt động phối hợp với Hiệp hội Hoa quả của Australia để triển khai dự án do Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Australia tài trợ để thúc đẩy tăng cường trao đổi thương mại mặt hàng hoa quả giữa hai nước, trong đó có chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam và hỗ trợ đưa thanh long cũng như trái cây của Việt Nam vào chuỗi cung ứng của Australia.

Theo Chinhphu.vn

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video