Lô hàng thanh long tươi đầu tiên của Việt Nam ra sạp tại Australia

Sau 9 năm đàm phán, quả thanh long tươi của Việt Nam cũng đã có mặt trên thị trường nổi tiếng "khó tính" Australia. Thanh long là loại quả tươi thứ ba của Việt Nam được vào Australia sau trái vải thiều và xoài.

[caption id="attachment_69505" align="aligncenter" width="450"] Quả thanh long tươi của Việt Nam đã có mặt tại Australia[/caption]
Sáng sớm 25/9, những lô hàng thanh long tươi đầu tiên nhập khẩu từ Việt Nam vào Australia đã được đưa tới chợ đầu mối hoa quả ở Sydney để các tiểu thương đem về bán ở các cửa hàng, khu chợ cho người tiêu dùng Australia.

Trước đó một ngày, những quả thanh long tươi đầu tiên của Việt Nam cũng đã ra sạp ở TP. Melbourne.

Đây là lô hàng thanh long tươi do Công ty TNHH MTV Hoàng Phát ở xã Dương Xuân Hội, Châu Thành, tỉnh Long An xuất khẩu sang thị trường Australia.

Như vậy, sau 9 năm đàm phán, quả thanh long tươi của Việt Nam cũng đã có mặt trên thị trường nổi tiếng khó tính này. Thanh long là loại quả tươi thứ ba của Việt Nam được vào Australia sau trái vải thiều và xoài.

Từ nay, ngoài quả thanh long của địa phương, người tiêu dùng tại Australia có cơ hội được biết và thưởng thức quả thanh long tươi đầu tiên nhập khẩu từ nước ngoài, bởi Việt Nam là nước đầu tiên và duy nhất được cấp phép xuất khẩu thanh long tươi vào Australia.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy, Trưởng đại diện thương mại Việt Nam tại Australia cho TTXVN biết, đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp của Việt Nam, nếu như thanh long của Việt Nam bảo đảm được chất lượng thì sẽ bán được giá rất cao, bởi thanh long trái mùa của Australia hiện nay được bán với giá 30 AUD/kg (tương đương 540.000 đồng/kg).

Bà cũng Thúy lưu ý, các doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý tới vấn đề kiểm dịch, chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm đối với mặt hàng mới, vì thị trường Australia rất khó tính đối với vấn đề kiểm dịch.

Hiện nay, Thương vụ Việt Nam tại Australia đang phối hợp với Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán tại Sydney triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá quả thanh long tại thị trường này như: Xây dựng bộ ấn phẩm truyền thông bằng tiếng Anh, bao gồm phim ngắn, sách và tờ rơi để quáng bá rộng rãi cho trái thanh long của Việt Nam; tổ chức Ngày thanh long Việt Nam tại Melbourne vào 30/9 tới…

Ngoài ra, còn có hoạt động phối hợp với Hiệp hội Hoa quả của Australia để triển khai dự án do Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Australia tài trợ để thúc đẩy tăng cường trao đổi thương mại mặt hàng hoa quả giữa hai nước, trong đó có chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam và hỗ trợ đưa thanh long cũng như trái cây của Việt Nam vào chuỗi cung ứng của Australia.

Theo Chinhphu.vn

Tags:

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Kiến tạo không gian số quốc gia thống nhất

Từ ngày 1/7, 34 tỉnh, thành phố chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Để triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trong bối cảnh này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức lại bộ máy của hệ thống chính trị.

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Video