Liên doanh Pepsi Suntory Beverage muốn đầu tư thêm 10 tỷ yên vào Việt Nam

Công ty Suntory Beverage & Food (Nhật Bản) dự kiến tăng sản lượng nước giải khát tại Việt Nam qua kế hoạch đầu tư 10 tỷ Yên (87,5 triệu USD) vào dây chuyền sản xuất mới trong vòng 5 năm tới.

Suntory Beverage vào Việt Nam năm 2013 thông qua liên doanh với gã khổng lồ PepsiCo. Công ty của Nhật Bản hiện nắm giữ 30% thị phần nước giải khát tại đây, hơn Coca Cola 20%. Suntory Beverage nắm giữ hơn 50% cổ phần tại liên doanh Suntory PepsiCo Việt Nam.

Đồng sở hữu Suntory PepsiCo Việt Nam hướng tới mục tiêu tăng trưởng năng lực sản xuất 1,6 lần lên mức 200 triệu thùng/năm.

Theo đó, Suntory Beverage sẽ lắp đặt thêm 3-4 dây chuyền sản xuất mới tại 5 nhà máy ở Việt Nam. Công ty này kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu quả bằng cách áp dụng công nghệ tại Nhật Bản.

Các kênh bán hàng của Suntory Beverage tại khu vực miền Nam đang phát triển mạnh mẽ và mục tiêu của đợt nâng cấp này là nhắm tới thị trường miền Bắc và miền Trung.

Nhận thức vè sức khỏe và an toàn thực phẩm của người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng tăng và các thương hiệu của Nhật Bản – những người nổi tiếng về chất lượng – đang được ưa chuộng tại thị trường 90 triệu dân này. Suntory Beverage đang phân phối các sản phẩm nước uống của PepsiCo và soda C. C. Lemon của riêng họ. Để đáp ứng nhu cầu tại Việt Nam, công ty của Nhật Bản đang phát triển thêm những sản phẩm riêng như Tea + Matcha.

Công ty nghiên cứu Euromonitor (Anh) cho biết Việt Nam hàng năm tiêu thụ khoảng 4,6 tỷ lít nước giải khát, hơn 20% thị trường Nhật Bản. Bên cạnh đó, tăng trưởng thị trường hàng năm tại đất nước hình chỉ S đạt gần 20% trong khi con số này của Nhật Bản là xấp xỉ 0%.

Doanh số năm 2015 của Suntory Beverage đạt 1.380 tỷ Yên. Trong 180,5 tỷ Yên thị trường châu Á đóng góp, Việt Nam chiếm tới 40%. Thông qua kế hoạch đầu tư trên, công ty của Nhật Bản hướng tới việc mở rộng hơn nữa sự hiện diện tại đây.

Theo Nikkei/NDH

Tags:

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Kiến tạo không gian số quốc gia thống nhất

Từ ngày 1/7, 34 tỉnh, thành phố chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Để triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trong bối cảnh này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức lại bộ máy của hệ thống chính trị.

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Video