Lan truyền thư mời họp báo về tranh chấp pháp lý, Xây dựng Hoà Bình (HBC) khẳng định không tổ chức

Nguyên văn thông báo từ HBC ghi nhận: “Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình xin khẳng định Hòa Bình KHÔNG phải là đơn vị tổ chức cuộc họp báo như thông tin lan truyền....".

Trên các diễn đàn tài chính, thư mời về họp báo liên quan đến tranh chấp pháp lý tại Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HBC) diễn ra ngày 5/1/2023 đang được lan truyền mạnh. Trước sự vụ này, HBC vừa có thông báo chính thức trên Website là không hề có họp báo nào từ Tập đoàn.

Nguyên văn thông báo từ HBC ghi nhận: “Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình xin khẳng định Hòa Bình KHÔNG phải là đơn vị tổ chức cuộc họp báo như thông tin lan truyền.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình nhận được thông tin từ các cơ quan truyền thông về việc Hòa Bình sẽ tổ chức họp báo “tranh chấp pháp lý” tại Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vào chiều ngày 05/01/2023 tại khách sạn Rex, số 141 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. Thông tin theo hình ảnh thư mời bên dưới.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình xin khẳng định Hòa Bình KHÔNG phải là đơn vị đứng ra tổ chức cuộc họp báo như thông tin nói trên.

Một lần nữa Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình khẳng định “Kể từ ngày 01/01/2023, mọi thông tin, nội dung, văn bản không được ban hành chính thức từ Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và đại diện pháp luật là Ông Lê Viết Hải đều không có giá trị. Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình không chịu trách nhiệm về những thông tin, nội dung mà các cá nhân, tổ chức nhân danh Hòa Bình để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật””. 

Lan truyền thư mời họp báo về tranh chấp pháp lý, Xây dựng Hoà Bình (HBC) khẳng định không tổ chức - Ảnh 1.

Được biết, sự vụ diễn ra sau lùm xùm liên quan đến Nghị quyết mới đây của HĐQT. Chi tiết, ngày 31/12/2022, HĐQT HBC đã bất ngờ công bố Nghị quyết, thông qua việc hoãn thi hành đơn xin từ nhiệm (được ký ngày 12/12/2022) chức vụ Chủ tịch HĐQT của ông Lê Viết Hải kể từ ngày 1/1/2023; cũng như hoãn thi hành đơn từ nhiệm của ông Lê Viết Hải xin rút khỏi tư cách thành viên HĐQT.

Đồng thời, HBC hoãn thi hành việc thành lập Hội đồng Sáng lập Tập đoàn theo Nghị quyết số 50/2022/NQ-HĐQT.HBC ngày 14/12/2022. Nghị quyết cũng thông qua hoãn thi hành việc bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc cho ông Lê Viết Hiếu; hoãn thi hành việc bầu ông Nguyễn Công Phú vào chức vụ Chủ tịch HĐQT theo Nghị quyết số 51/2022/NQ-HĐQT.HBC ngày 14/12/2022.

Trước đó, vào ngày 14/12/2022, HBC đã công bố thông tin về việc chấp thuận đơn xin từ nhiệm của ông Lê Viết Hải và giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng Sáng lập từ ngày 1/1/2023. Đồng thời bổ nhiệm ông Nguyễn Công Phú – Thành viên HĐQT độc lập làm Chủ tịch HĐQT từ ngày 1/1/2023.

Tiếp tục gây bất ngờ, ngay sau khi thông tin này được gửi đến truyền thông, trong buổi sáng ngày 1/1/2023, các thành viên Hội đồng quản trị độc lập Tập đoàn gồm ông Nguyễn Công Phú, ông Lê Quốc Duy, ông Dương Văn Hùng và ông Albert Antoine đã phát đi một Thông cáo báo chí mới, bác bỏ các nội dung trên.

Trước sự phản pháo từ nhóm ông Phú, HBC cũng đăng tải thông báo khẳng định đã công bố thông tin theo đúng quy định trên thị trường chứng khoán cũng như tổ chức cuộc họp HĐQT đảm bảo quy định theo đúng luật định (Luật Doanh nghiệp 2020 và Điều lệ công ty), đồng thời nhấn mạnh mọi thông tin không được ban hành từ HBC và đại diện là ông Lê Viết Hải đều không có hiệu lực.

Theo Tri Túc (Nhịp sống thị trường)

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video