Lần đầu tiên giao dịch rút tiền ATM giảm so với năm trước

Đây là thông tin được lãnh đạo NAPAS cho biết tại Hội nghị tổng kết 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 được tổ chức sáng nay (6/1).

Lần đầu tiên giao dịch rút tiền ATM giảm so với năm trước

Ngày 06/01/2022, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã tổ chức Hội nghị tổng kết 2021 và triển khai nhiệm vụ 2022. 

Theo thông tin tại Hội nghị, trong năm 2021, NAPAS đã bảo đảm cam kết về chất lượng dịch vụ (SLA) đạt 99,99% và năng lực xử lý của hệ thống đáp ứng nhu cầu tăng trưởng đột biến về số lượng giao dịch trong ngày cao điểm hệ thống Napas đã xử lý hơn 11 triệu giao dịch/ngày.

Tổng số lượng giao dịch thực hiện qua hệ thống NAPAS trong năm 2021 tăng trưởng 94% về số lượng giao dịch và 131% về giá trị giao dịch so với năm 2020. 

Đặc biệt, giao dịch rút tiền mặt ATM xử lý qua hệ thống NAPAS trong năm 2021 lần đầu tiên giảm -5% so với 2020. Điều này thể hiện những nỗ lực của ngành Ngân hàng trong việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong kỷ nguyên số.

Năm 2021 cũng là năm NAPAS phối hợp với các Ngân hàng thành viên đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới như: Cổng thanh toán trực tuyến NAPAS đã tích hợp với cổng Dịch vụ công quốc gia kết nối với 64 Bộ ngành, địa phương để cung cấp dịch vụ công cấp độ 4 cho Doanh nghiệp, người dân; Các sản phẩm Thẻ tín dụng nội địa, Thẻ trả trước nội địa,...

Bên cạnh đó, sản phẩm chuyển tiền nhanh liên ngân hàng bằng mã VietQR được 14 ngân hàng đầu tiên triển khai vào 15/6/2021 đến hết năm 2021 đã có 34 ngân hàng chiếm 90% lượng giao dịch qua Napas đã tích hợp thanh toán, chuyển khoản mã VietQR trên ứng dụng ngân hàng số, Mobile Banking của các ngân hàng. Giải pháp thanh toán bằng mã VietQR mang lại giải trải nghiệm thuận tiện, đơn giản và an toàn cho người dân cũng như góp phần hạn chế tiếp xúc trực tiếp phòng tránh sự lây nhiễm của dịch bệnh.

Để sớm đưa Việt Nam thoát khỏi "vùng trũng" của tội phạm thẻ và triển khai các Quy định của Ngân hàng Nhà nước về chuyển đổi, thay thế thẻ từ sang thẻ chip, NAPAS đã triển khai chương trình hỗ trợ Tổ chức thành viên chuyển đổi thẻ chip tiêu chuẩn thẻ chip nội địa với ngân sách là 132 tỷ đồng cho 38 Tổ chức thành viên với 5,3 triệu thẻ và 9,3 nghìn POS.

Để góp phần hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch Covid-19, trong năm 2021 NAPAS đã thực hiện 04 đợt miễn, giảm phí dịch vụ chuyển mạch và bù trừ , tiếp tục triển khai việc miễn 100% phí dịch vụ thanh toán qua Cổng dịch vụ công quốc gia và các giao dịch chuyển tiền đến ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ. Tổng số phí NAPAS đã giảm trong năm 2021 lên đến hơn 1.200 tỷ đồng.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Các chính sách đặc thù cho Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam: Phải đủ mạnh mới đủ sức hấp dẫn

Thể chế hóa chủ trương của Bộ Chính trị, trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của một số nước, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội (QH) về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam hiện quy định 12 nhóm chính sách nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thu hút đầu tư, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong TTTCQT trên các lĩnh vực, bảo đảm xây dựng và vận hành thành công Trung tâm trong bối cảnh đất nước đang tiến vào kỷ nguyên mới.

Giá vàng biến động: Việt Nam cần có lộ trình ứng phó chủ động

Cần nâng cao năng lực cho thị trường tài chính - ngân hàng, tạo thêm kênh đầu tư hấp dẫn, minh bạch; đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu: đầu tư vào sản xuất, vào hoạt động doanh nghiệp mới là con đường phát triển bền vững, ổn định, qua đó giảm bớt tình trạng “vàng hóa” trong dân.

Video