Khẩu trang y tế qua thời "vàng son"

Hiện nhiều doanh nghiệp sản xuất khẩu trang với số lượng lớn nhưng không bán được, tồn kho lên đến hàng chục triệu chiếc.

Hiện nhiều doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế đang loay hoay khi xuất khẩu gặp khó bởi sản xuất nhiều nhưng không bán được, tồn kho lên đến hàng chục triệu chiếc, buộc phải bán lỗ để giảm thiệt hại.

Trong khi đó, nhu cầu trong nước cũng đang ổn định, hầu hết các hệ thống siêu thị lớn đã có đủ khẩu trang dự trữ đủ bán trong 4 - 5 tháng tới, thậm chí là hết năm 2021.

Theo các doanh nghiệp, giá bán khẩu trang hiện giảm bình quân 40 - 50% so với năm 2020. Sản lượng khẩu trang nội địa giảm 30%, xuất khẩu giảm khoảng 50%.

Khẩu trang y tế qua thời vàng son - Ảnh 1.

Thị trường khẩu trang y tế không còn nhộn nhịp. Ảnh minh họa - Dân trí.

Các doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng này cũng gặp khó do thiếu chứng nhận chất lượng, trong khi cũng khó lòng bán được thêm cho những hệ thống siêu thị lớn trong nước.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đa phần các hệ thống siêu thị lớn cũng chưa có kế hoạch nhập thêm khẩu trang y tế của những nhà cung cấp mới. Trong khi đó, năm nay người dân không có hiện tượng tích trữ nhiều, lượng mua bình ổn và dễ dự đoán.

Theo VTV

Worl T.E.A Fest 2025 khép lại thành công, mở ra kỳ vọng lớn cho ngành trà Việt Nam

Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế – World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không đơn thuần là sự kiện quảng bá văn hóa trà Việt quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Lễ hội còn tạo ra cú hích chiến lược giúp cây chè Việt Nam trở thành biểu tượng trong ngoại giao và động lực phát triển kinh tế bền vững.

Tea & Talk truyền cảm hứng định hình bản sắc văn hoá cho Gen Z

Sáng 7/12, tại Trường Đại học Đà Lạt, chương trình Tea & Talk - Gen Z và Bản sắc văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình đã thu hút hàng trăm sinh viên tham dự, trở thành điểm nhấn ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của World T.E.A Fest 2025. Sự kiện tạo nên không gian trao đổi cởi mở, nơi bản sắc văn hóa được nhìn nhận dưới góc độ sáng tạo, năng động và gần gũi với thế hệ trẻ.

Sự vinh thăng của Trà ngoại giao - World Tea Connect

(TP.HCM, 25/11/2025) - CEO 500 - TEA CONNECT, với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Hướng đến siêu đô thị quốc tế trong kỷ nguyên số”, không chỉ là diễn đàn kinh tế cấp cao mà còn là một biểu tượng của sự kết nối sâu sắc, thiện chí và bền vững. Qua từng năm, Tea Connect đã tiến thêm một bước dài, trở thành biểu tượng của ngoại giao mềm, kết nối Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Video