Khẩn cấp làm rõ lịch trình tiếp xúc của các ca nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai

UBDN thành phố Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc gửi Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) về việc rà soát những trường hợp liên quan "ổ dịch" Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai và Công ty Trường Sinh.
.
Liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai đã ghi nhận 43 ca mắc Covid-19, trong đó riêng tại Công ty Trường Sinh là 27 ca

Chiều tối 2/4, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu khẩn trương làm rõ lịch trình đi lại, ăn uống, tiếp xúc của các ca mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai để khoanh vùng các trường hợp có nghi nhiễm.

Văn bản nêu rõ, yêu cầu giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố khẩn trương liên hệ với toàn bộ các bệnh nhân dương tính với Covid-19 từ Bệnh viện Bạch Mai, người lao động tại Công ty Trường Sinh phục vụ tại Bệnh viện Bạch Mai để làm rõ lịch trình đi lại, sinh hoạt, ăn uống, tiếp xúc của những bệnh nhân này. 

Chủ tịch thành phố Hà Nội yêu cầu làm rõ lịch trình đi lại, sinh hoạt, ăn uống, tiếp xúc của những bệnh nhân liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai trong suốt khoảng thời gian từ ngày 10/3 đến thời điểm đưa đi cách ly, điều trị.

Sau quá trình làm rõ, kiểm tra đảm bảo độ chính xác của thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố khẩn trương thông báo toàn bộ lịch trình của bệnh nhân cho người dân biết để từ đó giúp mọi người ý thức về khả năng lây nhiễm, tự kiểm tra và rà soát phát hiện những trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân, liên hệ với các trung tâm y tế để được cách ly, xét nghiệm.

Bộ Y tế vừa cho biết, 6h ngày 3/4, ghi nhận thêm 6 ca nCoV, gồm một nhân viên công ty Trường Sinh, 5 người từ nước ngoài về và được cách ly ngay. Tính đến thời điểm này, liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai đã ghi nhận 43 ca mắc Covid-19, trong đó riêng tại Công ty Trường Sinh là 27 ca.

Như vậy 24 giờ qua ghi nhận 11 bệnh nhân mới, tổng cả nước 233 ca Covid-19. 11 bệnh nhân xuất viện trong ngày 2/4, đưa tổng số người khỏi bệnh lên 75. Số ca đang điều trị là 158.

Theo Báo Đầu tư

Hàng Việt Nam nâng tầm để 'bắt nhịp' tiêu chuẩn châu Âu

Liên minh châu Âu (EU) từ lâu được xem là thị trường “khó tính” với những tiêu chuẩn ngặt nghèo về chất lượng, an toàn và môi trường. Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy, hàng hóa Việt Nam không chỉ thâm nhập tốt mà còn ngày càng gia tăng hiện diện tại thị trường này nhờ sự hỗ trợ của chính sách và nỗ lực chuyển mình của doanh nghiệp.

Việt Nam duy trì vị trí 44 trên bảng xếp hạng đổi mới sáng tạo toàn cầu

Chiều 16/9 theo giờ Việt Nam, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) công bố Báo cáo Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu (Global Innovation Index – GII) năm 2025 tại Geneva. Theo kết quả, Việt Nam được xếp hạng 44/139 quốc gia, nền kinh tế, duy trì thứ hạng của năm 2024. Đây là minh chứng cho nỗ lực cải thiện bền bỉ của Việt Nam trong nhiều năm qua, đặc biệt khi GII ngày càng trở thành công cụ tham chiếu quan trọng cho các chính phủ trong hoạch định chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Khơi thông mọi động lực bước vào kỷ nguyên mới

Lịch sử đã chứng minh, Việt Nam luôn biết đón thời cơ để vượt qua thách thức và đi tới thắng lợi vinh quang, làm nên những chiến công vĩ đại trong lịch sử dân tộc. Song kỷ nguyên mới đòi hỏi chúng ta phải khơi thông mọi động lực trên mọi lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội để hiện thực hóa khát vọng 10 năm độc lập.

Doanh nghiệp thủy sản gặp khó từ quy định mới của Mỹ

Ngành thủy sản Việt Nam đang đối diện một thách thức chưa từng có khi Mỹ - một trong những thị trường nhập khẩu lớn nhất - chuẩn bị siết chặt quy định về bảo tồn động vật có vú biển từ năm 2026. Quy định này xuất phát từ Đạo luật Bảo vệ động vật có vú biển, vốn được Mỹ áp dụng để đảm bảo rằng các sản phẩm hải sản nhập khẩu không gây tổn hại đến hệ sinh thái đại dương.

Chương trình khuyến mại tập trung Quốc gia sẽ diễn ra từ 1/12/2025 đến 18/1/2026

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2469/QĐ-BCT về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2025 đến 18/1/2026 trên phạm vi toàn quốc, nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp và quảng bá sản phẩm, dịch vụ Việt Nam đến đông đảo người dân.

Video