Khách hàng Vinaphone, Mobifone, Viettel làm sao để biết mình có bị “lén” cài dịch vụ và trừ tiền oan?

Khách hàng của Mobifone hãy nhắn tin KT gửi 994; khách hàng Vinaphone nhắn TK gửi 123 và thuê bao Viettel hãy nhắn tin TC gửi 1228 để biết mình đang dùng các dịch vụ gia tăng nào.

thue bao di dong

Sự việc các khách hàng của Mobifone đang lên tiếng kiện nhà mạng này về việc bị “lén” cài dịch vụ và mất tiền một cách oan uổng đang thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận.

Không chỉ khách hàng Mobifone, mà các khách hàng dùng nhà mạng khác cũng đang hoang mang không biết liệu mình có phải là một trong số các nạn nhân như vậy hay không.

Với thuê bao Mobifone

Khách hàng dùng MobiFone hãy nhắn tin KT cho tổng đài 994 (KT gửi 994) để kiểm tra các dịch vụ mà mình đang dùng. Tổng đài sẽ gửi tin nhắn tự động trả lời về các dịch vụ mà bạn đang sử dụng.

Hiện Mobifone đang cung cấp hơn 40 dịch vụ về giải trí như Adam&Eva, ClipZone, GameZone, 2Funny, Mobi Radio... Hơn 30 dịch vụ chuyên về thông tin như an ninh xã hội, thông tin thời tiết, m thể thao, bạn nhà nông, m care, m voice...Nhà mạng này cũng có 4 dịch vụ giáo dục và gần 20 dịch vụ về tiện ích.

Thuê bao Vinaphone

Người dùng có thể chủ động thao tác ngay trên bàn phím của mình, bấm gọi *123# và làm theo hướng dẫn. Hệ thống sẽ thông báo bạn đang dùng những dịch vụ gì, chẳng hạn 3G Vinaphone, nhạc chờ funring, Chuyển vùng quốc tế…

Người dùng cũng có thể nhắn tin TK và gửi 123, hệ thống sẽ trả về cho bạn tin nhắn chứa nội dung là những dịch vụ mà bạn dang sử dụng.

Nếu hệ thống trả về tin nhắn “quy khach hien dang khong dang ky su dung dich vu nao. De biet them chi tiet, quy khach vui long lien he tong dai 9191 (200đ/1 phut)” thì bạn có thể yên tâm là mình không sử dụng dịch vụ nào bị trừ tiền của Vinaphone cả.

Thuê bao Viettel

Khách hàng dùng Viettel hãy soạn tin nhắn TC gửi đến 1228 để xem danh sách các dịch vụ giá trị gia tăng số thuê bao Viettel này đã đăng ký. Trong tin nhắn trả lời, Viettel cũng sẽ kèm theo hướng dẫn cú pháp nhắn tin hủy dịch vụ.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể vào trang web của Viettel (vietteltelecom.vn) rồi đăng nhập bằng tài khoản Viettel . Sau khi đăng nhập, hãy bấm mục Tiện ích rồi chọn Di động trả trước hoặc trả sau rồi vào tiếp mục Tra cứu dịch vụ GTGT, nhập mã bảo mật rồi bấm Xác nhận để kiểm tra các dịch vụ.

Hiện Viettel và Vinaphone cũng đang cung cấp hàng chục dịch vụ gia tăng về các lĩnh vực giải trí tổng hợp, dịch vụ quảng cáo, âm nhạc, tiện ích, game, tin nhắn, sách truyện, tổng đài thông tin.

Bị lén cài dịch vụ và trừ tiền oan thì phải làm sao?

Cho đến nay, nhiều khách hàng không đăng ký sử dụng dịch vụ gia tăng nhưng vẫn bị trừ tiền gây bức xúc cho người dùng, nhưng dường như vẫn chưa có cơ quan nào đứng ra bảo vệ quyền lợi cho họ. Ngay cả Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có làm việc với các nhà mạng cũng vẫn chưa làm thỏa mãn người tiêu dùng bởi các nhà mạng đều có câu giải thích rằng do người dùng điện thoại, nhất là điện thoại thông minh nhiều chức năng, không nắm bắt hết cách sử dụng điện thoại của mình nên đã đăng ký, sử dụng dịch vụ tự động mà khách hàng… không biết...

Hầu hết các khách hàng vẫn phải hoặc là gọi điện đến tổng đài yêu cầu nhà mạng cắt dịch vụ mà họ không đăng ký và chịu mất tiền oan những lần trước đó.

Nhưng cũng có nhiều trường hợp đến trung tâm khách hàng của các nhà mạng, yêu cầu họ cung cấp thông tin chi tiết các dịch vụ, từng khoản một và yêu cầu họ giải thích về các trường hợp. Nếu không phải lỗi của người dùng thì nhà mạng phải trả lại tiền cho khách hàng.

Theo tư vấn của các luật sư, nếu người dùng xác định họ không đăng ký dịch vụ mà vẫn bị ép dùng dịch vụ và trừ tiền oan thì đừng ngại ngần kiện các nhà mạng.

Theo InfoNet

Tags:

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video