Khách hàng “tố” sữa Grow Plus + hỏng, Nutifood “làm ngơ”

Mua 1 thùng sữa Grow Plus + loại hộp giấy của Nutifood về cho con uống, sau vài lần sử dụng, anh Vũ Ngọc B. mới tá hỏa khi phát hiện ra một số sản phẩm có hiện tượng chua, vón cục đặc trong hộp. Anh B. tiếp tục liên hệ tới đại lý và nhà cung cấp của Nutifood nhưng sau nhiều ngày không có ai liên hệ tìm hiểu nguyên nhân sự việc, khiến anh B. hết sức bức xúc về sự thiếu trách nhiệm với khách hàng của Nutifood.

Khách hàng phản ánh, Nutifood làm ngơ?

Theo thông tin phản ánh từ anh Vũ Ngọc B., trú tại TP. Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên), giữa tháng 5/2016 vừa qua, anh có mua 1 thùng sữa Grow Plus + loại hộp giấy 110ml của Nutifood về cho con nhỏ sử dụng.

Ngày 1/6 vừa qua, anh B. thấy cháu khóc, nhất quyết không chịu uống sữa nên mới uống thử và tá hỏa khi phát hiện sữa vón cục, có vị chua rất khó uống. Sau khi đổ ra cốc và kiểm tra bên trong hộp sữa, anh B. phát hiện sữa có dấu hiệu vón cục, đông đặc lại như bã đậu, bốc mùi chua.

Anh B. cho biết thêm, từ khi mua thùng sữa này, cháu đã uống được một nửa. Nhiều lần, thấy cháu không uống nên gia đình anh B. đã ép cháu uống, có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cháu bị đau bụng, tiêu chảy và sốt nhiều ngày nay.

[caption id="attachment_22539" align="aligncenter" width="660"]Sản phẩm Grow Plus + của Nutifood còn hạn sử dụng hơn 02 tháng nhưng đã bị vón cục, chua. Sản phẩm Grow Plus + của Nutifood còn hạn sử dụng hơn 02 tháng nhưng đã bị vón cục, chua.[/caption]

Sau khi phát hiện sự việc trên, anh B. đã thông báo tới đại lý sữa đã mua, tại đây chủ đại lý cũng đã gọi điện phản ánh tới nhà phân phối sữa Nutifood. Tuy nhiên, đến nay đã 06 ngày trôi qua kể từ khi phản ánh, đại diện Nutifood không liên hệ với anh B. để tìm hiểu nguyên nhân sự việc, cũng như kiểm tra sản phẩm hỏng.

Anh B. cho biết, hết sức bức xúc trước việc tắc trách, vô trách nhiệm của Nutifood trong sự việc trên. Nếu nhiều sản phẩm sữa hỏng trong cùng 1 lô sản phẩm này, hoặc sữa của Nutifood không đảm bảo chất lượng thì hàng ngày có biết bao nhiêu trẻ em uống phải sữa hỏng, ảnh hưởng tới sức khỏe?.

Nutifood thiếu trách nhiệm với người tiêu dùng?

Theo thông tin từ bao bì, sản phẩm Grow Plus + của Nutifood sản xuất ngày 12/12/2015 và hạn sử dụng đến 12/8/2016, tức là tính đến thời điểm hiện tại, hạn sử dụng còn hơn 02 tháng.

Ngày 03/6 vừa qua, sau khi nhận được phản ánh của anh B., PV đã đến văn phòng Nutifood miền Bắc liên hệ để tìm hiểu nguyên nhân, xác minh các thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến sản phẩm sữa bị hỏng. Một nhân viên tên Yến tiếp nhận thông tin phản ánh và cho biết sẽ chuyển tới bộ phận phụ trách chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, sau đó không có bất kỳ nhân viên phụ trách nào liên hệ để phối hợp cung cấp thông tin.

[caption id="attachment_22540" align="aligncenter" width="660"]Bên trong bị vón cục, đông đặc như bã đậu (Ảnh cắt từ clip). Bên trong bị vón cục, đông đặc như bã đậu (Ảnh cắt từ clip).[/caption]

Sau nhiều lần liên hệ nhưng nhân viên này không nghe máy, sáng nay 06/6 (sau 04 ngày PV liên hệ và 06 ngày sau khi khách hàng phản ánh), chị Hồ Thị Kim Cúc, chuyên viên chăm sóc khách hàng của Nutifood mới liên hệ với PV, đồng thời... xin thông tin liên lạc của khách hàng phản ánh sản phẩm hỏng.

Đại diện Nutifood cho biết, đã kiểm tra mẫu bảo lưu cùng ngày sản xuất – hạn sử dụng mà người tiêu dùng phản ánh, mẫu lưu này có chất lượng đạt an toàn thực phẩm. “Đối với trường hợp sữa nước phát hiện bị vón cục và bị chua thì có thể là trong quá trình lưu thông trên thị trường thì khó tránh khỏi hư hỏng, và đây là sự cố riêng lẻ”.

Liên quan tới vấn đề trên, anh B. cho biết, sau khi phản ánh tới cơ quan báo chí, nhân viên chăm sóc khách hàng của Nutifood mới liên hệ để tìm hiểu thông tin sự việc.

“Tôi cần một câu trả lời thỏa đáng, chính xác nhất về nguyên nhân sữa hỏng và nguyên nhân khiến con tôi sốt, tiêu chảy nhiều ngày qua nên mới ra phản ánh tới đại lý, chứ không phải trông chờ một sự vô trách nhiệm và lời nhận định qua loa như vậy”, anh B. bức xúc trước lý giải của Nutifood.

Theo DNVN

Tags:

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video