Kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến Biên Hòa, Dĩ An

Ban Quản lý Đường sắt đô thịTP.HCM (MARU) vừa kiến nghị UBND TP có văn bản đề nghị UBND tỉnh ĐồngNai, Bình Dương cử người phối hợp để kéo dài tuyến đường sắt đô thị BếnThành - Suối Tiên (tuyến metro số 1) đến hai địa phương trên.

keo-dai-metro

Theo MARU, Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) Việt Nam cũng thông báo không thể cam kết hỗ trợ thêm cho việc đầu tư kéo dài. Tuy nhiên, Bộ Kinh tế, Thương mại và Du lịch Nhật Bản (METI) đồng ý cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho nghiên cứu kéo dài tuyến metro số 1.

Theo quy hoạch, tuyến metro số 1 dài 19,7 km, từ Bến Thành đến Suối Tiên và có thể được nghiên cứu kéo dài đến chợ Sặc (Biên Hòa, Đồng Nai) và Dĩ An (Bình Dương). Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Bộ GTVT chấp thuận cho kéo dài tuyến metro số 1 từ Suối Tiên đến ngã tư Vũng Tàu (dài khoảng 4,7 km).

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc tiếp tục đầu tư đoạn này là rất cấp bách, để giải quyết dứt điểm ùn tắc tại nút giao ngã tư Vũng Tàu đến Suối Tiên. Quỹ đất để bố trí tuyến metro và nhà ga đã được tỉnh bố trí sẵn nên khối lượng giải phóng mặt bằng không lớn, thuận tiện cho việc triển khai dự án.

Trong khi đó, tỉnh Bình Dương cũng đề nghị kéo dài tuyến metro số 1 từ Suối Tiên đến phường Bình Thắng (huyện Dĩ An), dài khoảng 1,8 km.

Tags:

Đề xuất đáng lưu ý về nhà ở xã hội

Nhu cầu cấp thiết của người dân với loại hình nhà ở xã hội (NƠXH), nhất là với các hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình, người lao động trong các khu công nghiệp, tại các đô thị lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương… xưa nay vẫn luôn là một vấn đề “nóng” trong xã hội. Vì vậy, sau khi một báo cáo đề xuất của UBND TP Hà Nội được công bố mới đây, không chỉ người dân, mà chính quyền nhiều tỉnh, thành khác cũng rất quan tâm, trông đợi.

Video