KBank khai trương chi nhánh tại TP.HCM và ra mắt một loạt các giải pháp kỹ thuật số

Ngày 6/8/2022, Ngân hàng Kasikorn (KBank), ngân hàng thương mại hàng đầu của Thái Lan đã khai trương chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh, và ra mắt một loạt các giải pháp kỹ thuật số mới dành cho khách hàng Việt Nam. Đây là chi nhánh thứ mười và cũng là chi nhánh quốc tế mới nhất của ngân hàng.

Với chuyên môn và 77 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tại Thái Lan, KBank sẵn sàng đáp ứng khách hàng từ mọi phân khúc với các giải pháp kỹ thuật số tiêu chuẩn quốc tế. Ngân hàng hướng tới dẫn đầu thị trường cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp và khách hàng bán lẻ, với mục tiêu phục vụ 1,2 triệu khách hàng và giải ngân hơn 500 triệu đô la Mỹ trước năm 2023.

Vào ngày 12/11/2021, KBank chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu hoạt động với mục tiêu hỗ trợ nâng tầm trải nghiệm cho tất cả các nhóm khách hàng thông qua nền tảng ngân hàng số, phù hợp chiến lược trở thành Ngân hàng kỹ thuật số khu vực.

Bà Kattiya Indaravijaya, Giám đốc Điều hành của KBank, cho biết “Việt Nam là một ngôi sao mới nổi của Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng kinh tế theo cấp số nhân. Triển vọng tươi sáng của nền kinh tế có thể được lý giải nhờ sự thành công trong việc kiểm soát đại dịch thông qua những chính sách hiệu quả của chính phủ Việt Nam cùng với nỗ lực thúc đẩy một xã hội không tiền mặt. Theo Ngân hàng Thế giới, tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2022 dự kiến sẽ tăng 5,5 phần trăm. Ngoài ra, Việt Nam sỡ hữu sức bật lớn nhờ vào nhóm dân số trong độ tuổi lao động và am hiểu về công nghệ đang chiếm đến 60% trên tổng dân số 100 triệu người. Trước tiềm năng to lớn này, KBank đặt mục tiêu thực hiện chiến lược kỹ thuật số tiên phong mang đến cho Việt Nam những dịch vụ và giải pháp tiêu chuẩn quốc tế đã được công nhận bởi hơn 18 triệu người dùng tại Thái Lan.”

KBank tự hào khi có thể tăng cường kết nối khu vực cho các quốc gia trong khối AEC+3 nhờ khả năng cung cấp đầy đủ các giải pháp kỹ thuật số hoàn chỉnh cho mọi phân khúc khách hàng, bao gồm cả các doanh nghiệp quy mô từ nhỏ đến lớn, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế hoạt động ở các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, xây dựng và công nghiệp.

“Tuân thủ chính sách của Ngân hàng Nhà nước, KBank sẽ cải thiện hệ thống thanh toán qua các phương tiện kỹ thuật số. Với cương vị là ngân hàng số hàng đầu của Thái Lan, chúng tôi đã tận dụng công nghệ nguyên mẫu K PLUS độc quyền của mình để tạo ra một hệ sinh thái phong cách sống kỹ thuật số cho khách hàng tại Việt Nam. Bắt đầu bằng giải pháp KBank Biz Loan - dịch vụ tín dụng dành cho những cửa hàng bán lẻ quy mô nhỏ, KBank sẽ tiếp tục tập trung phát triển những dịch vụ thanh toán trên nền tảng số và sản phẩm vay vốn kỹ thuật số để phù hợp với định hướng của chính phủ tiến tới một xã hội không dùng tiền mặt. Những nỗ lực này nhằm thúc đẩy khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính cho các khách hàng doanh nghiệp nhỏ bằng cách tận dụng các mối quan hệ đối tác chiến lược, các nền tảng đầu tư tại địa phương và Quỹ đầu tư KASIKORN VISION của chúng tôi,” bà Kattiya chia sẻ.

Tại Việt Nam, KBank còn thành lập công ty KBTG Việt Nam, công ty con thuộc Tập đoàn Công nghệ Kinh doanh KASIKORN, hoạt động như một trung tâm nghiên cứu và phát triển các hệ thống Công nghệ Thông tin nhằm hỗ trợ và mở rộng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng ở cấp khu vực.

Hiện nay, Ngân hàng Kasikorn Thái Lan đã có mặt tại 16 quốc gia trên thế giới, và đang cung cấp dịch vụ cho hơn 20 triệu khách hàng, trong đó có 1,85 triệu người trong khu vực AEC+3. Ngoài ra, KBank hiện có 82 đối tác tài chính trên toàn cầu và đang đầu tư vào hơn 20 công ty khởi nghiệp thông qua quỹ KASIKORN VISION.

KBank chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh tọa lạc tại Tòa nhà Sun Wah, số 115 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ và các ưu đãi của KBank tại Việt Nam, vui lòng truy cập website: www.kasikornbank.com.vn hoặc trang Facebook: www.facebook.com/KBankVietnam/ 

Ngô Huệ

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video