Hợp tác phát triển Thái Lan thành “Vương quốc kinh doanh và giải trí” đích thực

Ngày 16/8/2017, tại Pattaya: Cục tổ chức Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) đã giới thiệu một điểm sáng trong bức tranh mới của MICE. Đó là chuỗi các thành phố Pattaya – Hua Hin– Bangkok được hậu thuẫn bởi hàng loạt các kế hoạch phát triển sắp tới theo Chính sách kinh tế Thái lan 4.0.

[caption id="attachment_67321" align="aligncenter" width="700"] Khai mạc họp báo sự kiện quảng bá truyền thông quốc tế 2017 (IMFT 2017)[/caption]

Theo TCEB, tam giác 3 thành phố này nằm trongChính sách kinh tế Thái lan 4.0– bao gồm các dự án tăng cường khả năng kết nối, cải thiện cơ sở hạ tầng cấp vĩ mô, cùng với khuyến khích đầu tư vào khu vực Hành lang kinh tế phương Đông (EEC). Những động thái khuyến khích này được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao vai trò quan trọng của của mỗi thành phố trên khi mà TCEB sớm dự báo tiềm năng tăng trưởng lớn của ngành MICE trong quá trình phát triển đất nước.

[caption id="attachment_67317" align="aligncenter" width="700"] Đoàn phóng viên báo chí quốc tế cùng tham gia trải nghiệm massage tại Pattaya.[/caption]

Bà Supawan Teerarat – Phó chủ tịch bộ phận Chiến lược và Phát triển kinh doanh của TCEB đã phát biểu rằng Thái Lan đang nỗ lực vươn xa trên tất cả các lĩnh vực phát triển nhằm dẫn dắt nền kinh tế quốc gia hướng tới mô hình Thái Lan Kỷ nguyên 4.0. Chính phủ khuyến khích sự hợp tác giữa khu vực kinh tế nhà nước và tư nhân, cùng với sự chuyển hướng kinh tế thông qua những chính sách nhằm nâng cao môi trường kinh doanh, khuyến khích đổi mới, cũng như cải thiện hạ tầng cơ sở cứng và mềm. Mô hình Thái Lan 4.0 giúp khởi nguồn và khuyến khích các hoạt động kinh doanh, từ  đó giúp đất nước trở thành địa điểm tổ chức các hội thảo kết nối phát triển thương mại, công nghệ và nghiên cứu. Sự phát triển của kinh tế quốc gia sẽ đem lại lợi ích trực tiếp cho ngành công nghiệp MICE.

[caption id="attachment_67318" align="aligncenter" width="700"] Tiệc chào chào đón và kết nối truyền thông quốc tế.[/caption]

“TCEB giúp định hướng chiến lược tuân theo kế hoạch kinh tế tổng thể của đất nước. Với việc nâng cao tầm quan trọng của ngành công nghiệp MICE như là một động lực đằng sau sự phát triển kinh tế, chúng tôi sẽ thực hiện kết nối Cộng đồng doanh nghiệp quốc tế bao gồm cácngành công nghiệp được định hướng theo mô hình Thái lan 4.0, thông qua các phương thức chiến lược đa dạng. Chiến dịch truyền thông quốc tế mới nhất của chúng tôi đã khẳng định những trụ cột của ngành công nghiệp MICE Thái Lan bao gồm vô vàn cơ hội kinh doanh, các điểm đến đa dạng và con người Thái Lan. Sự hòa trộn lý tưởng này khiến Thái Lan trở thành điểm đến hàng đầu đối với khách du lịch mong muốn kết hợp kinh doanh và giải trí.

Nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về vấn đề này, TCEB sẽ tiếp tục tiến hành một chuỗi các hoạt động nhằm quảng bá các thành phố MICE của Thái Lan.Trong khoảng thời gian từ 15/8 - 19/8, TCEB  tổ chức sự kiện truyền thông thường niên Chương trình Quảng bá truyền thông quốc tế, hay gọi tắt là IMFT2017 nhằm mang lại trải nghiệm trực tiếp về độ sẵn sàng và năng lực của Thái Lan trong vai trò là trung tâm của hoạt động MICE trong khu vực Châu Á. Được tổ chức theo chủ đề : “KẾT NỐI Thái Lan: Vương quốc của Kinh doanh và Giải trí”, chương trình lần này sẽ giới thiệu tới 35 đơn vị truyền thông quốc tế đến từ 16 quốc gia về các điểm đến dành cho hoạt động kinh doanh và giải trí, bao gồm Pattaya, Hua Hin, và Bangkok.

[caption id="attachment_67320" align="aligncenter" width="700"] Bến du thuyền sang trọng tại Pattaya[/caption]

Ba thành phố sôi động này đóng vai trò quan trọng làm nên tiềm năng phát triển của ngành MICE. Pattaya, điểm nghỉ dưỡng ven biển được yêu thích tại Thái Lan dành cho hoạt động kinh doanh và giải trí, sẽ được hưởng lợi từ những dự án lớn về phát triển hành lang kinh tế phương Đông, nằm trong khu vực lân cận với thành phố. Trong 5 năm tới, vùng kinh tế trọng điểm của khu vực ASEAN dự báo sẽ nhận được những luồng đầu tư mới trị giá khoảng hơn 43 tỷ đô la Mỹ. Các dự án chủ chốt về phát triển cơ sở hạ tầng sẽ giúp tăng cường khả năng kết nối và các hoạt động kinh doanh trong khu vực, bao gồm: dự án nâng cấp cải tạo Cảng hàng không U-Tapao và cảng biển Laem Chabang; dự án phát triển tuyến đường sắt cao tốc phía Đông; dự án phát triển hệ thống đường sắt có đường ray đôi; dự án mở rộng các tuyến đường cao tốc và xa lộ. Thêm vào đó, hành lang kinh tế được kỳ vọng sẽ cung cấp nguồn lực cho 10 ngành công nghiệp của tương lai theo mô hình Thái Lan 4.0 thông qua các chính sách ưu đãi thuế. Giúp phát triển các hoạt động kinh doanh gắn liền với các hoạt động vui chơi bên bờ biển, Pattaya sẽ cung cấp vô vàn các cơ hội trải nghiệm cho khách du lịch kết hợp kinh doanh và giải trí. Thành phố này cũng đã khẳng định vai trò trong ngành công nghiệp MICE bằng việc hình thành một khu vực có diện tích 6.943 mét vuông dành cho hội thảo và triển lãm, vô số trung tâm hội nghị, các khách sạn với tổng số 50 605 phòng nghỉ, và các điểm du lịch ven biển.

Để phục vụ cho sự kiện quảng bá truyền thông quốc tế năm nay IMFT 2017, TCEB đã hợp tác chặt chẽ với Dự án Phát triển Hành lang Kinh tế phương Đông (EEC) cùng với hai đối tác chiến lược quan trọng là Cục Hàng không Thái Lan (AOT) và Hãng hàng không quốc tế Thai Airways (THAI) nhằm mục đích nhấn mạnh và mở rộng cơ hội cho ngành công nghiệp Tổ chức Hội thảo, Cổ động, Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (MICE) ở các điểm du lịch kết hợp kinh doanh và giải trí ở Thái Lan.

[caption id="attachment_67319" align="aligncenter" width="700"] Khách sạn Hua Hin Marriott Resort & Spa tại Hua Hin[/caption]

Năm 2016, Hiệp hội Hội nghị và Đại hội Quốc tế(ICCA) đã tin tưởng giao phó cho Thái Lan tổ chức 174 sự kiện, giúp Thái Lan vươn lên vị trí 24 so với vị trí thứ 27 năm 2015; trong đó, Bangkok, Chiang Mai và Pattaya cũng đồng loạt được xếp thứ hạng cao hơn so với năm ngoái. Xét về lĩnh vực tổ chức triển lãm, Hiệp hội Toàn cầu của ngành Công nghiệp Triển lãm (UFI) đã xếp Thái Lan vào thứ hạng cao nhất trong các quốc gia ASEAN dựa trên mức độ kín chỗ của các không gian hội chợ triển lãm trong vòng 5 năm trở lại đây (2011-1015).

TCEB hy vọng rằng trong năm ngân sách 2017 (từ tháng 10/2016 đến tháng 9/2017), MICE sẽ tiếp đón tổng khoảng 1.109.000 du khách quốc tế, thu về 101 tỉ baht (tương đương 2.885, 7 triệu đô). Bên cạnh đó, chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu thúc đẩy ngành công nghiệp MICE trở thành động lực chủ chốt đem lại sự thịnh vượng, phân phối thu nhập cho các vùng miền, tạo ra sức mạnh và tính bền vững cho nền kinh tế quốc gia.

Ngô Huệ - Phạm Tuấn

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video