Hong Kong chia sẻ kinh nghiệm làm ăn cho doanh nghiệp Việt

Ngoài câu chuyện xây dựng - phát triển thương hiệu, doanh nhân từ đặc khu hành chính chia sẻ các xu hướng kinh doanh mới nhất trên thế giới.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện In Style. Hong Kong tại Việt Nam, Hội đồng Phát triển Thương Mại Hong Kong (HKTDC) sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề "Hong Kong - Việt Nam: Hợp tác vì sự thịnh vượng". Chương trình diễn ra ngày 20/9 tại trung tâm hội nghị Gem Center  (TP HCM). Ông Vincent HS Lo, Chủ tịch HKTDC, ông Paul Chan - Bộ trưởng Tài chính của đặc khu hành chính Hong Kong và một số quan chức cấp cao tại địa phương chủ trì buổi lễ khai mạc.

Hội nghị giới thiệu các dịch vụ kinh doanh của Hong Kong bao gồm thiết kế, xây dựng thương hiệu, hậu cần, thương mại điện tử... Các diễn giả cũng chia sẻ những hiểu biết thực tế về các cơ hội được tạo ra từ việc ký kết Hiệp định Thương mại Tự do Hong Kong - ASEAN cũng như thảo luận cách cả hai nước có thể hợp tác để mở rộng kinh doanh toàn cầu.

[caption id="attachment_105275" align="aligncenter" width="500"] Sau thành công tại Jakarta, Bangkok và Kuala Lumpur, HKTDC tiếp tục tổ chức In Style. Hong Kong ở TP HCM vào ngày 20-21/9.[/caption]

Chương trình được chia thành hai buổi sáng và chiều với hai chủ đề khác nhau. Với chủ đề "Vận chuyển xuyên quốc gia - Định hướng tương lai của ngành bán lẻ", chương trình buổi sáng sẽ làm nổi bật các xu hướng ngày càng tăng trong giao dịch điện tử, giao dịch xuyên quốc gia, thanh toán trực tuyến và các tác động của chúng đối với việc quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần. Chương trình buổi chiều về "Thương hiệu và thiết kế sáng tạo - Từ ý tưởng đến kinh doanh" bàn về các xu hướng mới nhất trong xây dựng thương hiệu và thiết kế nội thất sáng tạo.

Diễn giả đến từ các doanh nghiệp toàn cầu nổi tiếng của Hong Kong như Tiến sĩ Jonathan Choi - Chủ tịch tập đoàn Sunwah, ông John Cheh - Phó chủ tịch và Giám đốc điều hành Tập đoàn Esquel, ông Wallace Lam - Giám đốc điều hành kiêm đồng Trưởng bộ phận Ngân hàng Toàn cầu của HSBC Hong Kong, Tiến sĩ Anthony Lau - Chủ tịch Pacific Air (Hong Kong)...

Ngoài ra, hội nghị chuyên đề còn có khu vực hỗ trợ kinh doanh của 11 nhà cung cấp dịch vụ Hong Kong đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm thiết kế và xây dựng thương hiệu, kế toán, hậu cần, công nghệ thông tin, kiến trúc và tư vấn quản lý. Các đơn vị này cung cấp dịch vụ tư vấn kinh doanh miễn phí tại chỗ cho những người tham gia từ Việt Nam và các nước ASEAN khác.

[caption id="attachment_105276" align="aligncenter" width="500"] Khu vực hỗ trợ kinh doanh giới thiệu 11 nhà cung cấp dịch vụ nổi bật của Hồng Kông bên lề hội nghị.[/caption]

Là sự kiện xúc tiến đầu tư và thương mại lớn của Hong Kong ở nước ngoài, "In Style. Hong Kong" ra mắt tại TP HCM trong hai ngày 20-21/9. Chuỗi sự kiện trước đó đã tổ chức thành công tại Jakarta (Indonesia) vào năm 2015, Bangkok (Thái Lan) vào năm 2016 và Kuala Lumpur (Malaysia) vào năm 2017.

Đây là sự kiện nhằm quảng bá các sản phẩm có thương hiệu và các dịch vụ chuyên nghiệp cũng như cách thức để công ty Việt Nam có thể dựa vào những lợi thế của Hong Kong để mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu. Theo ông Peter Wong, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Nam Á HKTDC, dù không phải là cường quốc về kinh tế nhưng Việt Nam vẫn luôn nỗ lực phát triển.

"In Style. Hong Kong" nhắm tới việc tạo ra các cơ hội tăng trưởng và tận dụng đà phát triển bằng cách tăng cường quan hệ kinh tế và thương mại giữa Hong Kong và Việt Nam. Chúng tôi mong muốn mang đến Việt Nam những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất vào tháng 9 này", ông Peter chia sẻ.

Việt Nam hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất trong số tất cả các nước ASEAN và đứng thứ 6 trên thế giới của Hong Kong với tổng giá trị đạt 10 tỷ USD trong năm 2017. Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Hong Kong. Việc ký kết Hiệp định Thương mại Tự do giữa Hong Kong và ASEAN được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác và kết nối xuyên biên giới giữa hai thị trường.

Theo Ánh Thúy Vnexpress

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video