Hơn 350 doanh nghiệp tham dự Vietfood & Beverage 2025

Với hơn 400 gian hàng trên 6.500m² trưng bày, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 là điểm hẹn của các thương hiệu lớn, nơi doanh nghiệp F&B cập nhật xu hướng, mở rộng thị phần và tăng cường hợp tác quốc tế.
Triển lãm quy tụ hàng trăm thương hiệu uy tín trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến
Triển lãm quy tụ hàng trăm thương hiệu uy tín trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến

Ngày 5/11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Hà Nội đã khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025). Sự kiện do Công ty Vinexad tổ chức với sự đồng hành của Hội Lương Thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA) và Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA).

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống, thiết bị công nghệ chế biến Bao bì thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 11 tại Hà nội quy tụ 400 gian hàng của hơn 350 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Triển lãm là nơi để các nhà sản xuất, kinh doanh về Thực phẩm & Đồ uống, Thiết bị công nghệ chế biến, Bao bì thực phẩm và đồ uống trong nước và quốc tế tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư, nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa thị trường Thực phẩm và Đồ uống, mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam.

"Triển lãm là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng để doanh nghiệp không chỉ mở rộng thị phần, mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh, thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới và đón đầu làn sóng chuyển đổi xanh toàn cầu. Các chương trình kết nối giao thương và hội thảo chuyên ngành là những hoạt động thiết thực được đơn vị tổ chức triển lãm phối hợp thực hiện cũng sẽ đem lại cho doanh nghiệp và khách hàng cơ hội tiếp nhận thông tin trực tiếp và nâng cao nhận thức về các tiểu chuẩn, quy trình sản xuất cũng như những thách thức trong quản trị và phát triển chuỗi sản xuất, cung ứng", ông Vũ Bá Phú chia sẻ.

Với quy mô trưng bày 6.500m², Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 tại Hà Nội không chỉ là nơi trình diễn các xu hướng mới nhất của ngành thực phẩm - đồ uống mà còn là diễn đàn kết nối thương mại chiến lược giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và hệ thống bán lẻ.

Tiếp nối thành công của kỳ triển lãm tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh hồi tháng 8/2025, sự kiện năm nay ghi dấu ấn cả về quy mô lẫn chất lượng, mang đến không gian trưng bày sôi động, đa dạng và mở rộng cơ hội giao thương cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Triển lãm quy tụ hàng trăm thương hiệu uy tín trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến - đóng gói như TH True Food, Vimex, Want Want, Soy Asahi, Golden Farm, Lương Gia, Âu Việt Food, Minh Long, Fuji Impulse Việt Nam, VinaOrganic, Gemtech Vina, PSS Việt Nam... tạo nên một bức tranh toàn diện của chuỗi giá trị ngành thực phẩm - đồ uống.

Theo giới chuyên gia, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam không chỉ là triển lãm thương mại, mà còn là nơi hội tụ toàn bộ hệ sinh thái ngành F&B, giúp doanh nghiệp, nhà nhập khẩu và hệ thống bán lẻ tìm kiếm nguồn cung ứng tin cậy, nắm bắt xu hướng tiêu dùng và công nghệ mới nhất của thị trường khu vực và thế giới.

Song song với trưng bày, chuỗi hoạt động chuyên ngành như giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và đoàn doanh nghiệp bang Thuringia (Đức), workshop ẩm thực - pha chế, hay các hội thảo chuyên đề thiết thực đã tạo thêm giá trị kết nối và trải nghiệm thực tiễn.

Bà Hoàng Thị Phương Thảo, đại diện Công ty TNHH Cánh Đồng Vàng (Golden Farm) chia sẻ, sau hơn 10 lần tham dự, chúng tôi nhận thấy triển lãm mang lại hiệu quả xúc tiến rất lớn, giúp doanh nghiệp mở rộng hệ thống phân phối, tiếp cận đối tác quốc tế và khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường.

Sau sự kiện tại Hà Nội, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2026 dự kiến sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 6 – 8/8/2026, với 1.500 gian hàng trên 30.000m², hứa hẹn trở thành kỳ triển lãm có quy mô kỷ lục trong lịch sử ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam.

Theo Thời báo Ngân Hàng

“Hội nhập thông minh”: Hướng đi mới cho nền kinh tế

Ba thập kỷ hội nhập đã đưa Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở cao nhất thế giới, với kim ngạch xuất nhập khẩu tăng gần 60 lần và vị thế ngày càng vững chắc trong chuỗi giá trị toàn cầu.

“Chìa khóa” đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Anh

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu sang Anh đang đà tăng rất mạnh nhưng hàng hóa Việt Nam mới chỉ chiếm chưa đến 1% nhu cầu thị trường này. Do đó, doanh nghiệp Việt cần bám sát các yêu cầu của người tiêu dùng Anh để tận dụng tối đa thị trường.

Niềm tin mạnh mẽ vào nền kinh tế sáng tạo trong cộng đồng Asean

Theo thông tin từ Hội đồng Anh, Chương trình Thúc đẩy Kinh tế Sáng tạo ASEAN - Vương quốc Anh vừa công bố “Khảo sát cảm nhận cấp khu vực đầu tiên về Kinh tế Sáng tạo ASEAN”. Công bố cho thấy cả sự lạc quan mạnh mẽ của công chúng lẫn những thách thức chính mà các chuyên gia sáng tạo trên khắp Đông Nam Á đang đối mặt.

Hàng Việt bứt phá tại thị trường Mỹ: Cơ hội để doanh nghiệp tăng tốc cuối năm

Bất chấp những rào cản về thuế quan và tiêu chuẩn kỹ thuật, hàng hóa Việt Nam đang cho thấy sức bật mạnh mẽ tại thị trường Mỹ. Theo số liệu mới nhất, trong 9 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ đạt hơn 112 tỷ USD, tăng gần 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây không chỉ là mức tăng trưởng ấn tượng mà còn là tín hiệu cho thấy doanh nghiệp Việt đang phục hồi vững chắc và tận dụng tốt cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu.

Video