Hội nghị gạo thế giới 2018: Thành viên Tập đoàn BRG ký kết hợp đồng xuất khẩu hàng triệu USD

Từ ngày 10 – 12.10.2018, Hội nghị Gạo thế giới lần thứ 10 & Hội nghị Gạo quốc tế lần đầu tiên của Việt Nam diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 600 khách mời trong nước và quốc tế. Ngay tại Hội nghị Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) - thành viên của Tập đoàn BRG, đã ký kết thành công các hợp đồng xuất khẩu Gạo trị giá khoảng 2,5 triệu USD cho khách hàng đến từ Mỹ và Malaysia.

[caption id="attachment_109185" align="aligncenter" width="640"] Đoàn xúc tiến thương mại của Hapro tại Hội nghị Gạo thế giới lần thứ 10.[/caption]

Những hợp đồng có giá trị gần 2,5 triệu USD được ký kết ngay tại hội nghị hàng đầu về ngành hàng Gạo thế giới đã góp phần khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản của Hapro.

Việc Hapro thực hiện ký kết các hợp đồng có giá trị cao trong hội nghị lần này là sự tín nhiệm của các nhà nhập khẩu quốc tế vào sản phẩm của doanh nghiệp. Đầu tháng 6.2018, Hapro được Hiệp hội Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp code xuất khẩu gạo vào Mỹ, ngay sau đó đã xuất được lô hàng gạo đầu tiên 750 tấn vào thị trường “khó tính” này.

Trước đó vào tháng 5.2018, bên cạnh việc xuất khẩu các lô gạo đóng bao 50kg như trước đây, Hapro đã xuất khẩu 53 container (khoảng 1.500 tấn) đóng bao 5kg, 10kg/1 túi từ Nhà máy sản xuất chế biến gạo của Hapro tại tỉnh Đồng Tháp vào chuỗi Siêu thị Dubai - Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE). Việc xuất khẩu các bao gạo trọng lượng nhỏ  với thương hiệu riêng đến tận tay người tiêu dùng tại thị trường quốc tế đã góp phần nâng cao vị thế doanh nghiệp xuất khẩu và gia tăng giá trị sản phẩm gạo của Gạo Việt.

Nhờ việc luôn chủ động trong việc xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường quốc tế, tính riêng 9 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của Hapro đã tăng 22% so với cùng kỳ, cao hơn mức tăng xuất khẩu bình quân chung của thành phố Hà Nội (19%).

Ông Vũ Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Hapro lý giải về kết quả tích cực của doanh nghiệp thời gian gần đây: “Điều đáng mừng là sau khi cổ phần hóa trở thành công ty thành viên của Tập đoàn BRG, Hapro đã và đang giữ vững sự phát triển ổn định, không chỉ vậy mà còn tăng tốc trong xuất khẩu.”

Thông qua thương hiệu Hapro Export, hiện nay Hapro đang đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; xây dựng thành công 5 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 5 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu của cả nước gồm: gạo, hạt tiêu, hạt điều, cà phê, thủ công mỹ nghệ; tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và sản xuất các mặt hàng đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa của Tổng công ty.

N.Trọng

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video