Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ

Cùng với chuẩn bị thi công đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Nội (Ban Dân dụng - chủ đầu tư) cũng lên phương án xây dựng cầu vượt trên tuyến đường này khi đi qua nút giao Láng Hạ và nút giao Nguyễn Chí Thanh.
Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ - Ảnh 1.

Theo đó, theo phương án thi công trên tuyến đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục vừa được Ban Dân dụng hoàn thành, để giảm xung đột giao thông, xóa điểm đen ùn tắc tại nút La Thành (Vành đai 2) với phố Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh, Ban Dân dụng sẽ xây dựng 2 cầu vượt trực thông (vượt trực tiếp) tại đây.

Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ - Ảnh 2.

Với cầu vượt La Thành - Láng Hạ được xây dựng theo hướng La Thành – Cầu Giấy và ngược lại.

Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ - Ảnh 3.

Cầu được xây dựng trên nền đường Vành đai 1 và để giảm xung đột, ùn tắc phát huy tối đa hiệu quả đầu tư.

Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ - Ảnh 4.

Theo thiết kế cầu có chiều dài 250,7 mét, rộng 18 mét được phân chia thành 4 làn xe ô tô, dải phân cách giữa và gờ lan can 2 bên.

Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ - Ảnh 5.

Cầu có kết cấu 7 nhịp được đúc bằng bê tông cốt thép dự ứng lực. Dầm cầu là loại bản rỗng thi công bằng phương pháp đổ tại chỗ, lớp phủ bề mặt cầu là bê tông nhựa.

Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ - Ảnh 6.

Phần cầu bên dưới gồm có: Mỗ, trụ cầu bằng bê thông cốt thép đổ tại chỗ trên nền móng cọc khoan nhồi.

Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ - Ảnh 7.

Tại hai đầu cầu - phần tiếp giáp với đường và đường dẫn, thiết kế lưu ý: để khắc phục độ chênh cao giữa đường song hành lên cầu và đường Vành đai 1 sử dụng tường chắn có cốt. Chiều dài tường chắn được bố trí từ sau đuôi mỗ đến vị trí chênh cao giữa đường song hành lên cầu và đường vành đai 1 khoảng 1,0m. 

Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ - Ảnh 8.

Hệ thống chiếu sáng của cầu được bố trí 2 hệ thống: chiếu sáng phục vụ giao thông và chiếu sáng mỹ thuật - làm đẹp thiết kế cầu.

Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ - Ảnh 9.
Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ - Ảnh 10.

Tường chắn và bờ lan can cầu được trồng hoa để tạo cảnh quan.

Hình ảnh thiết kế cầu vượt nút giao La Thành - Láng Hạ - Ảnh 11.

Theo tiến độ, cầu vượt La Thành - Láng Hạ sẽ được khởi công vào cuối năm 2020.

Theo Trọng Đảng (Tiền Phong)

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video