Hàng Việt sẽ đi đâu khi DN Thái Lan sở hữu kênh siêu thị?

Câu chuyện hội nhập kinh tế với thế giới và trào lưu các doanh nghiệp ngoại xuất hiện ngày càng nhiều ở Việt Nam trong hệ thống bán lẻ cũng không còn hiếm nữa.

Nhưng chỉ đến khi các thương hiệu bán lẻ Thái Lan xuất hiện ngày một rầm rộ thì mối quan ngại về đất sống cho hàng Việt mới thực sự lớn dần.

Vì sao ư, đơn giản vì người ta không chỉ lo hệ thống phân phối rơi vào tay doanh nghiệp FDI mà còn có nỗi lo lắng to lớn hơn, đó là áp lực để hàng Việt có thể chen chân vào chuỗi sản xuất - phân phối vốn đang khép kín của người Thái.

Theo FBNC

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video