Hãng Nestle bị cáo buộc thông tin sai về sản phẩm bột dinh dưỡng Milo

Tập đoàn thực phẩm nổi tiếng thế giới Nestle của Thụy Điển mới đây đã quyết định gỡ bỏ mức xếp hạng 4,5/5 sao (hệ thống tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm tốt cho sức khỏe) của sản phẩm bột dinh dưỡng Milo, do bị cáo buộc đã gây “nhầm lẫn” cho khách hàng về định hướng sản phẩm.

Phóng viên TTXVN tại Sydney dẫn lời các chuyên gia về sức khỏe Australia, cho biết Nestle đã cố tình tạo ra sự sai lệch thông tin đối với khách hàng, khi đánh giá sản phẩm dựa trên tiêu chuẩn giả định mỗi cốc Milo sẽ được người tiêu dùng sử dụng với thành phần gồm 3 thìa bột Milo và 200ml sữa tách béo.

Bà Katinka Day, lãnh đạo Tổ chức đánh giá sức khỏe cộng đồng và người tiêu dùng Choice tại Australia, cho biết: “Hầu hết người tiêu dùng không pha bột Milo cùng với sữa tách béo… Một số khác thậm chí sử dụng sản phẩm này với sữa tươi nguyên kem, kem và uống trực tiếp”.

Thực tế, Milo là một loại thức uống lúa mạch, có hương vị chocolate và chứa tới 46% là đường. Sản phẩm này, theo các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá, chỉ đạt mức 1,5 sao thay vì 4,5 sao. Việc đưa nhãn mác với tiêu chuẩn xếp hạng cao sẽ khiến ngươi tiêu dùng lầm tưởng về sản phẩm và sử dụng sai mục đích.

Phát ngôn của Tập đoàn Nestle, bà Margaret Stuart, cho biết ký hiệu xếp hạng đánh giá của bột dinh dưỡng Milo sẽ được xóa bỏ hoàn toàn trên nhãn mác thương mại của sản phẩm. Tuy nhiên, những sản phẩm khác của thương hiệu Milo như sữa nước, bột ăn sáng… vẫn được dán mác tiêu chuẩn đánh giá xếp hạng 4,5 sao như trước kia.

Theo TTXVN
Tags: Nestle Milo

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video