Hàng không bắt đầu nhận ký gửi mai, đào

Mức giá cước dao động trong khoảng 350.000 - 450.000 đồng (chưa thuế GTGT) tùy theo từng đường bay.

Để phục vụ hành khách có nhu cầu vận chuyển hoa mai, hoa đào bằng hình thức ký gửi hành lý trên các chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cho biết sẽ triển khai chương trình này từ ngày 15-1 đến hết 14-2 (tức từ mùng 10 tháng chạp năm Mậu Tuất đến hết mùng 10 tháng giêng năm Kỷ Hợi) trên các chuyến bay nội địa. Mức giá cước dao động trong khoảng 350.000 - 450.000 đồng (chưa thuế GTGT) tùy theo từng đường bay.

Mỗi cành đào, cành mai cần được buộc thành bó, có bao bọc ngoài, kích thước không quá 150x40x40 cm (đối với Vietnam Airlines) và 120x50x50 cm (đối với Jetstar Pacific). Mỗi hành khách được ký gửi không quá 2 cành. Chương trình không áp dụng đối với các loại cây cảnh, cây hoa và các loại cây khác có chậu hoặc bọc bầu đất. Hành khách có nhu cầu ký gửi cần đăng ký trước chuyến bay ít nhất 3 giờ thông qua các phòng vé chính thức hoặc tổng đài.

Hàng không bắt đầu nhận ký gửi mai, đào - Ảnh 1.

Theo quy định của các hãng, mỗi hành khách chỉ được vận chuyển 1
bó hoa dưới hình thức hành lý ký gửi. Ảnh: TẤN THẠNH

Còn Vietjet cung cấp dịch vụ này cho các chuyến bay có thời gian bay từ 15-1 đến 20-2 trên các chuyến bay nội địa đi và đến từ Hà Nội, TP HCM, Đà Lạt, Đà Nẵng với mức phí là 450.000 đồng/bó (chưa bao gồm thuế). Mỗi hành khách được vận chuyển 1 bó hoa dưới hình thức hành lý ký gửi. Mỗi chuyến bay vận chuyển không quá 30 bó. Mai, đào cần được buộc thành bó, có bao bọc bên ngoài và không quá 2 cành/bó.

Vietjet cũng không vận chuyển mai, đào dạng cây hoặc có chậu, có đất, kể cả bằng đường hàng hóa. Hành khách có nhu cầu vận chuyển mai, đào đăng ký mua gói dịch vụ vận chuyển tại website hoặc hệ thống các đại lý, phòng vé, tổng đài.

Theo D.Ngọc
NLD

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video