Hà Nội phân luồng lại giao thông trên đại lộ Thăng Long để sửa chữa lại mặt đường

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo phân luồng tổ chức giao thông trên đại lộ Thăng Long thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm, huyện Hoài Đức và huyện Quốc Oai phục vụ thi công dự án cải tạo, sửa chữa mặt đường.

photo1519869911643-1519869911643284806344
Hà Nội sẽ tổ chức phân luồng lại giao thông trên đại lộ Thăng Long để phục vụ công tác sửa chữa. Ảnh: Internet

Theo Sở GTVT TP. Hà Nội, thời gian phân luồng phục vụ thi công từ nay cho đến ngày 20/4. Công tác thi công chỉ được thực hiện vào ban đêm (từ 22h đến 5h). Nhà thầu bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu giao thông trên đoạn thi công và bố trí nhân lực hướng dẫn phân luồng. Lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện cách phạm vi thi công 500m, nhắc lại tại phạm vi 300m, 150m, 100m và tại vị trí thi công.

Theo đó, các nhà thầu tổ chức rào chắn 1/2 mặt đường của một chiều đường chính đại lộ Thăng Long để thi công sửa chữa mặt đường, hầm chui, mặt cầu sông Tích và thi công khe co giãn. Sử dụng 1/2 bề rộng mặt đường còn lại để phân luồng cục bộ cho các phương tiện giao thông.

Tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 6 có chiều dài khoảng 6,7km, đi qua địa bàn huyện Hoài Đức và quận Hà Đông. Điểm đầu tuyến giao với đường Đại lộ Thăng Long; Điểm cuối tuyến giao với đường Quốc lộ 6. 

Đại lộ Thăng Long hay Đường cao tốc Láng – Hòa Lạc là tuyến đường cao tốc nối khu trung tâm Hà Nội với quốc lộ 21A cũ, nay là điểm đầu của đường Hồ Chí Minh. Chiều dài toàn tuyến 30 km, nằm gọn trong địa giới thành phố Hà Nội.

Chiều dài toàn tuyến: 29,26 km. Chiều rộng trung binh tuyến đường 140 mét, bao gồm 2 dải đường cao tốc quy mô mỗi dải 3 làn xe rộng 16,25m; 2 dải đường đô thị 2 làn xe cơ giới rộng 10,5m (riêng đoạn từ Cầu vượt Mễ Trì tới cầu vượt Phú Đô rộng 18m); dải phân cách giữa 2 đường cao tốc rộng 20m; 2 dải đất dự trữ giữa hai dải đường đô thị. Ngoài ra, còn dải trồng cây xanh và vỉa hè. Toàn tuyến có 2 đường hầm (Hầm gần KĐT Vinhome Smart City và Hầm chui Trung Hoà - Trần Duy Hưng ở cuối Đại lộ, 13 cầu vượt ngang đường (có thể kể đến một số cầu lớn như Cầu vượt TL70 , Cầu vượt Mễ Trì - Trung Văn, Cầu vượt Hoà Lạc - QL21 gần KCN Hoà Lạc và ĐHQG Hà Nội ở Hoà Lạc...)

Theo Nhà đầu tư

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video