Gửi xe lòng đường Hà Nội mất 300.000 đồng một ngày

Phí trông xe tăng cao khiến nhiều người chuyển sang đi làm bằng xe máy thay vì ôtô như trước đây.

Từ ngày 1/1/2018, Hà Nội chính thức áp dụng giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, ôtô mới. So với giá cũ, mức phí gửi theo lượt hay theo tháng đều tăng mạnh. Đặc biệt, với những người đi ôtô, chi phí gửi xe cao có thể trở thành ‘nỗi ám ảnh’.

Theo bảng giá trông giữ xe theo lượt tại một khu phố trung tâm của quận Hoàn Kiếm, ôtô đến 9 chỗ và xe tải dưới 2 tấn trở xuống áp dụng mức giá 25.000 đồng/giờ cho 2 giờ đầu tiên, 35.000 đồng/giờ cho 2 giờ tiếp theo. Từ giờ thứ 5 trở đi, mức phí sẽ tăng lên 45.000 đồng/giờ. Trường hợp gửi xe qua đêm (từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau) tính bằng 6 lượt.

Như vậy, nếu một nhân viên văn phòng làm việc 8 giờ đồng hồ, phí gửi xe một ngày có thể lên đến 300.000 đồng, một tháng đi làm mất khoảng 6,5 triệu đồng phí gửi xe.

[caption id="attachment_79670" align="aligncenter" width="700"] Bảng giá gửi xe từ ngày 1/1/2018 tại một khu phố trung tâm của quận Hoàn Kiếm[/caption]

Anh N, một người thường xuyên gửi xe tại khu vực này cho biết, trước đây anh phải trả 100.000 đồng phí gửi xe cho mỗi ngày đi làm bằng xe hơi. Tuy nhiên, với chi phí tăng gấp 3, nhiều khả năng anh sẽ chuyển sang đi xe máy thay vì ôtô như hiện nay.

Với ôtô trên 10 chỗ hoặc xe tải trên 2 tấn, 2 giờ đầu tiên sẽ bị tính phí 30.000 đồng/giờ; 2 giờ tiếp theo là 45.000 đồng/giờ, từ giờ thứ 5 trở lên là 55.000 đồng/giờ.

Theo Quyết định số 44/2017 của UBND Hà Nội, giá gửi xe đến 9 chỗ ngồi theo tháng tại các tuyến phố cần hạn chế: Nguyễn Xí, Đinh Lễ, Lý Thái Tổ, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng, Hàng Đường, Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Giấy, Phủ Doãn, Quán Sứ là 3 triệu đồng (ban ngày); 2 triệu đồng (ban đêm) và 4 triệu đồng (cả ngày và đêm).

Đối với dịch vụ trông giữ xe được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước (bên trong các toà nhà chung cư, các trung tâm thương mại, các bãi đỗ xe...), chủ đầu tư căn cứ chi phí thực tế tại từng điểm trông giữ phương tiện giao thông để xây dựng mức giá theo hướng dẫn của Bộ Tài chính và quyết định lộ trình điều chỉnh giá dịch vụ nhưng không được cao hơn mức giá thành phố quy định.

Theo Thanh Tâm - NDH

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video