Giá xăng tăng "sốc" hơn 1.000 đồng/lít lần thứ 2 liên tiếp

Giá xăng E5RON92 và RON95-III đều tăng trên 1.000 đồng/lít từ 15 giờ chiều nay 17-4. Đây là lần thứ 2 liên tiếp giá xăng tăng mạnh hơn 1.000 đồng mỗi lít kể từ lần tăng gần nhất vào ngày 2-4 vừa qua.

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố giá bán lẻ các mặt hàng xăng, dầu áp dụng từ 15 giờ chiều nay 17-4, theo đó giá xăng và dầu cùng tăng mạnh.

Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 1.115 đồng/lít lên mức 19.703 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 1.202 đồng/lít với giá bán lẻ không quá 21.235 đồng/lít.

Các mặt hàng dầu cũng đồng loạt tăng giá: dầu diesel 0.05S tăng 297 đồng/lít lên mức 17.384 đồng/lít; dầu hỏa tăng 291 đồng/lít 16.262 đồng/lít. Dầu mazut 180CST 3.5S có giá bán lẻ không cao hơn 15.617 đồng/kg khi tăng 407 đồng/kg.

Giá xăng tăng sốc hơn 1.000 đồng/lít lần thứ 2 liên tiếp - Ảnh 1.

Giá xăng tăng mạnh từ 15 giờ ngày 17-4

Theo Liên bộ, kỳ điều hành giá lần này đã chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu 1.456 đồng/lít đối với xăng E5RON92;  xăng RON95 chi 743 đồng/lít (kỳ trước chi 1.304 đồng/lít).

Cơ quan điều hành giá cho biết thêm, bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới trong 15 vừa qua là 77,895 USD/thùng xăng RON92 dùng để pha chế xăng E5RON92 (tăng 2,986 USD/thùng, tương đương +3,99% so với kỳ trước); 79,808 USD/thùng xăng RON95 (tăng 3,374 USD/thùng, tương đương +4,41% so với kỳ trước).

Như vậy, đây là kỳ điều hành thứ 2 liên tiếp giá xăng tăng mạnh. Tại kỳ gần nhất vào ngày 2-4 vừa qua, liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tăng giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường: Xăng E5RON92 tăng 1.377 đồng/lít; Xăng RON95-III tăng 1.484 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S tăng 1.219 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 1.086 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 1.127 đồng/kg.

Theo Minh Chiến (Người Lao Động)

Đầu tư công ngành xây dựng: "Cuộc đua nước rút" để về đích

Áp lực giải ngân vốn đầu tư công đang đè nặng lên vai Bộ Xây dựng. Mặc dù một số dự án đã có kết quả nổi bật, song bức tranh chung ngành này vẫn còn nhiều gam màu trầm, đòi hỏi sự tăng tốc mạnh mẽ để hoàn thành mục tiêu Thủ tướng giao.

Nâng tầm VITA Green

Từ năm 2018, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động phong trào giảm rác thải nhựa, tiếp đó triển khai bộ tiêu chí du lịch xanh từ năm 2019. Đến nay, khoảng 30 doanh nghiệp được cấp chứng nhận VITA Green và mục tiêu là đạt 100 doanh nghiệp vào cuối năm 2025. Tuy nhiên, thách thức lớn hơn là đưa nhãn hiệu này ra khỏi biên giới, trở thành chuẩn mực được công nhận toàn cầu.

Cần có quỹ bảo hiểm rủi ro để doanh nghiệp yên tâm phát triển thị trường mới

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có những biến động khó lường, nhu cầu tìm kiếm thị trường mới trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, việc mở rộng thị trường có khá nhiều rủi ro, do đó, cần có quỹ bảo hiểm rủi ro để doanh nghiệp yên tâm phát triển thị trường mới

Cần xây dựng chiến lược riêng cho tiêu thụ thủy sản trong nước

Ngành thủy sản giải quyết tới 3 - 4 triệu lao động, chiếm khoảng 4 - 5% GDP, nhưng tiêu dùng trong nước vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, do đó, các doanh nghiệp cần có chiến lược riêng cho thị trường này, với đầy đủ các khâu từ nuôi trồng, sản xuất, phân phối đến hậu kiểm.

Video