Giá xăng tăng mạnh hơn 1.100 đồng/lít

Từ 15h ngày 11/11, xăng E5 RON 92 tăng 840 đồng/lít, RON 95 tăng 1.110 đồng/lít.

Giá xăng tăng mạnh hơn 1.100 đồng/lít

Ảnh minh họa.

Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông tin về việc điều hành giá xăng dầu từ 15h ngày 11/11.

Theo đó, liên bộ quyết định tăng thêm 840 đồng trên mỗi lít xăng E5 RON 92, lên 22.710 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 1.110 đồng/lít, lên 23.860 đồng/lít.

Trong khi đó, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 90 đồng/lít xuống còn 24.980 đồng/lít. Hiện, giá dầu vẫn cao hơn giá xăng trong nước.

Tại kỳ điều hành này, Liên Bộ Công Thương – Tài chính thực hiện trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu với xăng E5, xăng RON95 là 200 đồng/lít, không trích lập với dầu diesel và dầu hỏa.

Tính đến nay, mặt hàng xăng đã trải qua 30 lần điều chỉnh giá, trong đó có 17 lần tăng và 12 lần giảm, một lần giữ nguyên. Giá xăng E5 RON 92 và RON 95 đang ở quanh mức 22.500-24.000 đồng/lít.

Theo Quỳnh Anh (Nhịp sống thị trường)

Đầu tư công ngành xây dựng: "Cuộc đua nước rút" để về đích

Áp lực giải ngân vốn đầu tư công đang đè nặng lên vai Bộ Xây dựng. Mặc dù một số dự án đã có kết quả nổi bật, song bức tranh chung ngành này vẫn còn nhiều gam màu trầm, đòi hỏi sự tăng tốc mạnh mẽ để hoàn thành mục tiêu Thủ tướng giao.

Nâng tầm VITA Green

Từ năm 2018, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động phong trào giảm rác thải nhựa, tiếp đó triển khai bộ tiêu chí du lịch xanh từ năm 2019. Đến nay, khoảng 30 doanh nghiệp được cấp chứng nhận VITA Green và mục tiêu là đạt 100 doanh nghiệp vào cuối năm 2025. Tuy nhiên, thách thức lớn hơn là đưa nhãn hiệu này ra khỏi biên giới, trở thành chuẩn mực được công nhận toàn cầu.

Cần có quỹ bảo hiểm rủi ro để doanh nghiệp yên tâm phát triển thị trường mới

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có những biến động khó lường, nhu cầu tìm kiếm thị trường mới trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, việc mở rộng thị trường có khá nhiều rủi ro, do đó, cần có quỹ bảo hiểm rủi ro để doanh nghiệp yên tâm phát triển thị trường mới

Cần xây dựng chiến lược riêng cho tiêu thụ thủy sản trong nước

Ngành thủy sản giải quyết tới 3 - 4 triệu lao động, chiếm khoảng 4 - 5% GDP, nhưng tiêu dùng trong nước vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, do đó, các doanh nghiệp cần có chiến lược riêng cho thị trường này, với đầy đủ các khâu từ nuôi trồng, sản xuất, phân phối đến hậu kiểm.

Video