Eurowindow 4 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia

97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia được vinh danh lần này, trong đó, Công ty CP Eurowindow có 4 lần liên tiếp nhận giải.

Thương hiệu quốc gia do Bộ Công Thương phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện từ năm 2003. Giải thưởng nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm; hướng tới mục đích xây dựng hình ảnh về một quốc gia có uy tín về hàng hóa, dịch vụ đa dạng, phong phú, với chất lượng cao; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối, người tiêu dùng trong và ngoài nước về sản phẩm mang thương hiệu Việt...

Tại buổi lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 2018, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, trải qua 15 năm, chương trình đã tạo ra sức lan tỏa lớn, góp phần quan trọng trong việc thay đổi nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp tới người tiêu dùng trong nước và thị trường nước ngoài.

Với một nền kinh tế có độ mở ngày càng cao, năng lực sản xuất tham gia thị trường quốc tế ngày càng vững mạnh, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu 15-16% một năm... giá trị thương hiệu chính là lợi thế tạo ra chỗ đứng cho doanh nghiệp tại thị trường nước ngoài.

"Đã đến lúc giá trị thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam phải khẳng định được sự bền vững tại thị trường nước ngoài thông qua nền tảng của giá cả cạnh tranh, sự ổn định của mẫu mã sản phẩm, chất lượng, đáp ứng được điều kiện, các hàng rào kỹ thuật ở các thị trường quốc tế", Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

[caption id="attachment_116035" align="aligncenter" width="500"] Lễ công bố doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018.[/caption]

Theo ban tổ chức, năm nay, hơn 500 doanh nghiệp đã trực tiếp đăng ký tham gia chương trình. Ban tổ chức đánh giá doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí về: quy trình sản xuất và quản trị kinh doanh hiện đại, ứng dụng bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, sản phẩm được thiết kế và công năng sử dụng có tính ưu việt và sáng tạo... Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần có chiến lược xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu, có bộ máy chuyên trách quản trị thương hiệu; chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường nội địa và trong kim ngạch xuất khẩu, được người tiêu dùng lựa chọn...

Qua sàng lọc, đánh giá, ban tổ chức đã chọn ra 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (tăng 9 doanh nghiệp so với năm 2016). Trong đó, Công ty CP Eurowindow - nhà cung cấp giải pháp tổng thể về cửa lớn và uy tín tại Việt Nam đã 4 lần liên tiếp được công nhận giải thưởng này kể từ năm 2012.

[caption id="attachment_116036" align="aligncenter" width="500"] Ông Vũ Trọng Trung - Phó tổng giám đốc Kinh doanh và Kỹ thuật Eurowindow vinh dự lên nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia[/caption]

Là một trong những "người tiên phong" mang sản phẩm cửa hiện đại uPVC tiêu chuẩn châu Âu về thị trường Việt Nam, đến nay, Eurowindow đã phát triển và ghi dấu thương hiệu với nhiều dòng sản phẩm cao cấp như cửa nhôm và vách nhôm kính lớn, cửa gỗ, cửa nhôm gỗ, cửa gỗ chống cháy, cửa cuốn, cửa tự động, cửa thủy lực, các sản phẩm kính, nội thất gỗ... Để cung ứng ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo tiến độ, Eurowindow đã xây dựng hệ thống mạng lưới phân phối, chi nhánh, showroom, nhà máy rộng khắp cả nước.

Đến nay, sản phẩm của Eurowindow không chỉ hiện diện ở hàng trăm nghìn công trình trên khắp đất nước Việt Nam, trong đó có nhiều dự án trọng điểm cấp quốc gia như Tòa nhà Quốc Hội, trụ sở Bộ Công an, Bộ Ngoại giao... hay các cảng hàng không quốc tế, trường học, bệnh viện, khu đô thị cao cấp... mà còn vườn tầm thế giới.

Phát huy giá trị thương hiệu và từng bước hiện thực hóa tầm nhìn của doanh nghiệp, Eurowindow tập trung đẩy mạnh phát triển, mở rộng thị phần, vươn ra thị trường vật liệu xây dựng quốc tế thông qua việc tham gia hiệu quả các triển lãm, hội chợ... trở thành nhà cung cấp uy tín các sản phẩm về cửa cho đối tác tại nhiều quốc gia.

Đến nay, Eurowindow đã đăng ký thành công nhãn hiệu hàng hóa tại một số nước thuộc châu Á. Trong đó, việc khai trương văn phòng đại diện, showroom tại Myanmar là bước tiến quan trọng. Hiện Eurowindow đã "bắt tay" với một số chủ đầu tư lớn, tư vấn thiết kế uy tín tại đất nước Chùa Vàng để triển khai thi công lắp đặt sản phẩm cho các dự án khách sạn, nhà máy... Bên cạnh đó, sản phẩm của Eurowindow cũng đã được xuất khẩu sang các nước như Autralia, Thái Lan, Nhật Bản...

Luôn quan tâm đến công tác xây dựng và phát triển thương hiệu, Eurowindow đã được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì, 8 năm liên tiếp được công nhận Thương hiệu quốc gia, 10 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, Top 10 sản phẩm vật liệu xây dựng tiêu biểu, Top 10 Thương hiệu tiêu biểu hội nhập châu Á - Thái Bình Dương, Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam...

Mới đây, doanh nghiệp cũng được Quỹ Thương hiệu châu Á - Thái Bình Dương (APBF) trao tặng giải thưởng "Thương hiệu xuất sắc Thế giới - The BrandLaureate Special Edition World".

N.Lan

Tags:

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video