Đừng nghĩ bán hàng online chỉ là lên mạng đăng ảnh, thông tin sản phẩm, cơ hội bán trên Amazon đã đến rồi!

Sự hỗ trợ trực tiếp của Amazon Global Selling tại Việt Nam sẽ giúp hàng triệu doanh nghiệp cũng như người bán hàng online có cơ hội tiếp cận thị trường rộng hơn, một thị trường của toàn cầu.

Đừng nghĩ bán hàng online chỉ là lên mạng đăng ảnh, thông tin sản phẩm, cơ hội bán trên Amazon đã đến rồi!

Hân Nguyễn là nhà sáng lập, CEO của Andre Gift Shop, một doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm đồ thủ công mỹ nghệ, đồ làm bằng da, đồ nhà bếp, phụ kiện,… tại Việt Nam và bán trên Amazon.

Kể từ khi chính thức bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử lớn nhất toàn cầu, Hân tiết lộ từ một căn xưởng nhỏ trên gác mái với vỏn vẹn 4 nhân viên, giờ đây họ đã vươn lên thành xưởng sản xuất rộng 300m2 với 35 nhân viên. Doanh số từ Amazon đóng góp 50% vào doanh số bán hàng trực tuyến của Andre Gift Shop trong năm 2018, và được kỳ vọng sẽ tăng lên 70% vào năm nay.

"Amazon giúp tôi tiếp cận thị trường toàn cầu rộng lớn. Chúng tôi đã cung cấp hàng trăm sản phẩm độc đáo đến tay hàng nghìn khách hàng trên Amazon. Thị trường cho sản phẩm của chúng tôi ở nước ngoài lớn hơn rất nhiều so với ở Việt Nam", Hân khẳng định.

Vài năm trước đây, những câu chuyện như của Hân thật sự khó tìm tại Việt Nam, nhưng nay mọi chuyện đã thay đổi, đặc biệt khi Amazon có những động thái tích cực để hỗ trợ người bán hàng đến từ Việt Nam.

Cụ thể, chiều ngày 14/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã ký thỏa thuận hợp tác chính thức với Amazon Global Selling- Chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon, để đưa sản phẩm của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới qua trang thương mại điện tử Amazon.

Với sự hợp tác này, Cục cùng phía Amazon Global Selling sẽ có những chương trình đào tạo kỹ năng để người bán hàng biết cách làm thế nào thiết kế gian hàng bắt mắt, làm thế nào đưa thông tin hiệu quả nhất, hình ảnh thu hút nhất lên website Amazon,…Thậm chí Cục trưởng Vũ Bá Phú còn khẳng định phía Cục có thể hướng dẫn thêm doanh nghiệp trong khâu hoàn thiện sản phẩm, cải tiến mẫu mã, hoàn thiện thủ tục xuất khẩu,…

Đừng nghĩ bán hàng online chỉ là lên mạng đăng ảnh, thông tin sản phẩm, cơ hội bán trên Amazon đã đến rồi! - Ảnh 1.

Chổi đót từ Việt Nam có giá bán gần 20 USD trên Amazon.

 
"Việt Nam có thế mạnh về các mặt hàng như đồ gia dụng, may mặc, giày da, thủ công… là những mặt hàng có thể bán rất tốt trên Amazon. Chúng tôi đánh giá Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng hàng đầu Đông Nam Á để xuất khẩu hàng hóa qua Amazon", ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á nhận định.

Trước đó, phía Amazon Global Selling cũng giúp doanh nghiệp Việt vượt qua trở ngại ngôn ngữ bằng cách cho ra mắt trang hướng dẫn bằng Tiếng Việt và Fanpage bằng Tiếng Việt trên Facebook, giúp các doanh nghiệp và người bán lẻ có thể tạo tài khoản trên Amazon dễ dàng hơn.

Vài năm trở lại đây, thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành xu hướng toàn cầu với sự tăng trưởng từ 20 - 30%/năm và doanh số đạt hàng nghìn tỷ USD. Tại Việt Nam, thông qua Amazon, rất nhiều sản phẩm trong nước đã được người tiêu dùng thế giới biết đến như phin pha cà phê, cao sao vàng, cà phê Trung Nguyên, nón lá, nón quai thao,...

Tuy nhiên để bán hàng xuyên quốc gia thành công, vấn đề là các doanh nghiệp, nhà bán hàng từ Việt Nam cần có chiến lược xây dựng thương hiệu và duy trì chất lượng ổn định, đặc biệt cần có sự tìm hiểu kỹ càng nhu cầu khách hàng toàn cầu trước khi tung ra bất kỳ sản phẩm nào.

"Thị trường kinh doanh online quốc tế rất lớn nhưng cũng có sự cạnh tranh. Hãy nghiên cứu thị trường trước khi bạn bắt đầu để tránh phạm lỗi. Không có giới hạn nào cho các cơ hội! Điều quan trọng nhất là tin vào bản thân và bắt đầu kinh doanh", Marry Nguyễn, người đã có hơn 3 năm bán hàng trên Amazon cho biết.

 

Theo Hồng Lam
Trí thức trẻ

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video