Du lịch ‘bắt tay’ bưu điện thu hút du khách

Việc hợp tác giữa ngành du lịch và bưu điện sẽ góp phần khai thác tối đa thế mạnh, huy động tổng hợp nguồn lực để mở rộng phạm vi, quy mô hoạt động của bưu điện Việt Nam, tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến du khách trong nước, quốc tế thông qua hệ thống bưu điện.

[caption id="attachment_64944" align="aligncenter" width="460"] Lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam ký kết hợp tác. Ảnh: toquoc.vn[/caption]
Sáng 4/8, tại Hà Nội, đại diện Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT&DL) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Bộ TT&TT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị trong thời gian tới.

Theo đó, Tổng cục Du lịch và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phối hợp trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam ở trong nước và quốc tế qua mạng lưới, hệ thống bưu cục và các sản phẩm/dịch vụ như tem, bưu thiếp, phong bì, lịch...

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ hỗ trợ Tổng cục Du lịch trong hoạt động nghiên cứu thị trường du lịch, phản ánh chất lượng dịch vụ du lịch qua hệ thống bưu cục, điểm giao dịch bưu điện trên toàn quốc. Bưu điện Việt Nam sẽ cung cấp các dịch vụ bưu chính, tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho Tổng cục Du lịch, hệ thống các sở VHTT&DL, sở du lịch, các doanh nghiệp du lịch…

Tổng cục Du lịch ưu tiên sử dụng, khuyến cáo các đơn vị trực thuộc, các đơn vị du lịch địa phương, doanh nghiệp du lịch, khách sạn sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của bưu điện Việt Nam; phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để khai thác thế mạnh của mạng lưới bưu chính trong tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch tới du khách…

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết: Tổng cục Du lịch đã có kế hoạch triển khai ngay thỏa thuận này sau lễ ký kết bằng việc đặt hàng 1.000 sản phẩm tem để làm quà tặng lưu niệm cho du khách. Sau đó, hai bên lựa chọn 1.000-1.500 điểm đắc địa trong hệ thống hơn 10.000 bưu cục trên toàn quốc để đưa thông tin quảng bá du lịch miễn phí đến với du khách trong nước và quốc tế.

Tổng cục cũng sẽ khuyến khích các công ty lữ hành quốc tế đưa một số điểm bưu cục có lợi thế về cảnh quan, kiến trúc… thu hút khách vào danh mục điểm đến tham quan trong các tour du lịch để quảng bá.

Năm 2016, du lịch Việt Nam đón trên 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng 26% so với năm 2015 và tăng gấp 2 lần so với năm 2010, tổng thu từ khách du lịch đạt 417.000 tỷ đồng.

Trong 7 tháng năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt 7,25 triệu lượt, tăng 28,8% so với cùng kỳ; tổng thu từ khách du lịch đạt gần 307.000 tỷ đồng, tăng hơn 26% so với cùng kỳ năm 2016.

N.T

Tags:

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video