Du lịch Bảo Lộc đang “lột xác” thu hút đầu tư

Trải bao thăng trầm, biến chuyển của thời cuộc, “thủ phủ” của Trà và Tơ lụa vẫn vươn mình đón ánh nắng ban mai rực rỡ, hồi sinh mạnh mẽ, Bảo Lộc khép mình như một cô gái vùng cao, không quá sôi nổi, phô trương nhưng vẫn mang một nét cuốn hút lạ thường đối với khách thập phương. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng khí hậu ôn hoà, mát mẻ quanh năm, đất đai màu mỡ, tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng với nhiều cảnh đẹp “đắm say” lòng người.
Ảnh: TTXVN

Bảo Lộc đã và đang thay thế Đà Lạt trở thành thủ phủ mới của tỉnh Lâm Đồng và là tâm điểm phát triển kinh tế phía Nam Tây Nguyên với nhiều cụm công nghiệp lớn, những dự án bất động sản quy mô và hệ sinh thái về du lịch, nghỉ dưỡng được đầu tư. Nhiều hạng mục hạ tầng giao thông quan trọng tăng khả năng liên kết vùng thuận lợi như hệ thống giao thông đường bộ, đường hàng không. Đồng thời, hệ thống đường vành đai và tuyến cao tốc kết nối Bảo Lộc với các vùng kinh tế dần được hình thành. Trong tương lai gần, tuyến cao tốc Hồ Chí Minh – Dầu Giây – Bảo Lộc – Liên Khương hoàn thành sẽ mở cánh cửa cho Lâm Đồng dễ dàng kết nối với TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ.

Tiềm năng du lịch Bảo Lộc được đánh thức

Bảo Lộc được ví như “viên ngọc thô” đang trong quá trình mài giũa, chắt chiu, vun đắp để trở nên tinh xảo, đẹp đẽ, long lanh và hấp dẫn hơn! Nói như Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Nguyễn Văn Triệu: trong những năm qua, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự triển khai đồng bộ của chính quyến các cấp, tiềm năng du lịch của Bảo Lộc đã được “đánh thức”.

Ông cũng khẳng định, Bảo Lộc hiện nay đã hội đủ tiềm năng, thế mạnh để phát triển đa dạng các loại hình du lịch sinh thái, tham quan, nghiên cứu, nghỉ dưỡng, văn hoá, thể thao, dã ngoại... Địa phương luôn tạo điều kiện, cơ chế thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư đủ tâm, đủ tầm, chung tay góp sức, tạo “cú hích” phát triển ngành “công nghiệp không khói” cho thành phố còn nhiều dư địa phát triển này.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư phát triển du lịch cũng diễn ra khá sôi nổi, đặc sắc, với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Tuần Văn hoá Trà và Tơ lụa, ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam, Liên hoan Văn hoá cồng chiêng, đăng cai tổ chức các giải thi đấu thể thao cấp tỉnh, khu vực, quốc gia...

Đặc biệt, Bảo Lộc cũng có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục đầu tư và nâng cấp các khu điểm du lịch hiện có, mở rộng dịch vụ để thu hút khách du lịch. Có thể kể đến Khu du lịch Đamb’ri đã nâng cấp, phát triển thêm một số loại hình giải trí phục vụ du khách; Công ty Tâm Châu tiếp tục đầu tư các hạng mục theo tiêu chuẩn mô hình du lịch canh nông đạt chuẩn; Điểm du lịch DoiDep Tea Resort & Spa tại xã Lộc Nga cũng đã hoàn thiện các hạng mục để hoạt động phục vụ du khách với các dịch vụ tham quan, tắm bùn, chăm sóc sức khỏe...

Đa dạng hoá các sản phẩm du lịch địa phương

Song song với đó là gắn kết việc đa dạng hoá các sản phẩm du lịch với hoạt động phát triển nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn. Hình thành các tour cho du khách tham quan cánh đồng trà chất lượng cao, trình diễn nghệ thuật thu hái chế biến trà, tham quan các dây chuyền sản xuất trà, cà phê, nghề trồng dâu nuôi tằm... là những sản phẩm ưu thế ở địa phương gắn với các chương trình du lịch dã ngoại, du lịch trải nghiệm.

“Bảo Lộc sẽ tập trung các nguồn lực để xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế động lực, góp phần thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát triển. Tuy nhiên, phát triển phải bền vững, có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng phát triển theo chiều sâu, đảm bảo chất lượng và hiệu quả, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh, để biến Bảo Lộc thành “đô thị xanh”, thành thành phố đáng sống trong tương lai”.

Địa phương đã có khu du lịch giải trí chất lượng cao, đáp ứng như cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách. Với khuôn viên rộng 7,7ha, Doidep Tea Resort & Spa tạo nên không gian nghỉ dưỡng phức hợp lý tưởng như: hệ thống dịch vụ bùn khoáng nóng độc đáo giữa thiên nhiên của thành phố Bảo Lộc và là khu tắm bùn đầu tiên tại Tây Nguyên.

Doidep Tea Resort & Spa nằm giữa những đồi trà xanh mướt giúp du khách có cảm giác được gần gũi với thiên nhiên. Được thiết kế theo hình thức khu phức hợp nghỉ dưỡng phù hợp với các cặp đôi, gia đình và đoàn khách muốn tận hưởng không khí trong lành. Doidep Tea Resort & Spa chia thành nhiều khu vực gồm: khu tắm bùn khoáng nóng, hệ thống hồ bơi thác nước, khu spa, khu villa nghỉ dưỡng, khu trà đạo… giúp bạn thư giãn hiệu quả và phục hồi sức khỏe tăng thêm nguồn sinh lực cho cơ thể lẫn cân bằng tâm trí.

Đại diện khu nghỉ dưỡng cho biết, bằng sự đầu tư nghiêm túc, chúng tôi thiết kế các khu vực hợp lý, hoàn chỉnh về quy mô, tinh tế trong ý tưởng lẫn sự chuyên nghiệp để nâng tầm giá trị sản phẩm du lịch địa phương mà vẫn đậm đà triết lý đời đẹp, gắn kết cảm xúc “không thể thiếu nhau” một cách mạnh mẽ giữa các thành viên khi đến đây tham quan, nghỉ dưỡng.

Hệ sinh thái Doidep, với chuỗi du lịch nghỉ dưỡng cao cấp DoiDep Tea Resort & Spa, chuỗi Café Tea Coffee, Tea Villa, Tea Shop, chuỗi khách sạn sang trọng Sandal Hotel… được đầu tư với quy mô lớn, sang trọng và nghiêm túc, tôn vinh văn hóa bản địa và hướng đến du lịch bền vững đã thực hiện được cơ chế “xã hội hóa du lịch” trong những năm vừa qua, đây là một trong những giải pháp quan trọng để phát triển và thu hút đầu tư cho ngành du lịch, giúp Bảo Lộc trở thành thành phố du lịch thứ 2 của tỉnh Lâm Đồng.

K.T

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video