Đồng Nai: Nghiên cứu, duyệt quy hoạch dự án xây dựng tuyến đường liên vùng 4 hơn 6.600 tỷ

UBND tỉnh Đồng Nai có buổi làm việc với các sở, ngành và địa phương để bàn về công tác nghiên cứu, duyệt quy hoạch dự án xây dựng tuyến đường liên vùng 4.

Đồng Nai: Nghiên cứu, duyệt quy hoạch dự án xây dựng tuyến đường liên vùng 4 hơn 6.600 tỷ

Theo đó, đường liên vùng 4 sẽ kết nối từ TP.HCM với Đồng Nai có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 6.600 tỷ đồng. Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, đường liên vùng 4 sẽ kết nối từ đường Vành đai 3 (đoạn qua quận 9, TP.HCM) đến Quốc lộ 51 (huyện Long Thành), thông ra ngã tư Dầu Giây - Long Thành, quốc lộ 1 và đường liên tỉnh 769. 

Dự kiến tuyến đường liên vùng 4 dài khoảng 45 km và có chiều rộng mặt đường là 40 m; tổng mức đầu tư dự kiến hơn 6.600 tỷ đồng. Trên địa phận Đồng Nai, tuyến đường sẽ đi qua địa bàn TP Biên Hòa và huyện Long Thành. 

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, đường liên vùng 4 khi hoàn thành sẽ giải quyết nhu cầu giao thông từ Đồng Nai đi TP.HCM và phục vụ cho cảng hàng không quốc tế Long Thành trong tương lai. Trước tình hình trên Sở GTVT Đồng Nai sẽ sớm làm việc với các đơn vị liên quan để khảo sát, định vị cụ thể hướng tuyến.

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết thêm do lượng phương tiện lưu thông tăng cao nên các tuyến kết nối giữa TP.HCM và Đồng Nai đang chịu áp lực giao thông lớn. Do đó, việc triển khai xây dựng nhanh đường liên vùng 4 sẽ giúp giảm tải áp lực này.

Ngoài ra, tạo thêm tuyến kết nối 3 tỉnh, thành Đông Nam bộ gồm TP.HCM, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Khi lưu thông từ TP.HCM đi Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại, người dân có thêm sự lựa chọn đi theo đường liên vùng 4, kết nối với quốc lộ 51 bên cạnh đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Đặc biệt, trong tương lai, khi tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được xây dựng và kết nối xong với đường liên vùng 4 thì sẽ tạo ra 2 "cửa" kết nối giao thông giữa 3 địa phương vùng Đông Nam bộ. Theo đó, ngoài lựa chọn lưu thông qua đường cao tốc TP.Hồ CCM - Long Thành - Dầu Giây, người dân còn có sự lựa chọn tuyến đường liên vùng 4 kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu để di chuyển từ TP.HCM đi Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại.

Được biết, đường liên vùng 4 đã có trong quy hoạch hệ thống giao thông kết nối vùng Đông Nam bộ. Tuy nhiên, quy hoạch này hiện chưa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Do đó, để có thể triển khai dự án, đường liên vùng 4 phải được cập nhật vào quy hoạch giao thông của 2 địa phương liên quan là TP.HCM và Đồng Nai, sau đó trình Chính phủ phê duyệt bổ sung vào quy hoạch giao thông kết nối vùng Đông Nam bộ.

Theo Nhịp sống kinh tế

Nhu cầu ở thực mở đà tăng trưởng từ năm 2026

Ngày 11/12/2025, Hội nghị Bất động sản Việt Nam (VRES 2025) do Batdongsan.com.vn tổ chức tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) đã thu hút hơn 1.500 khách tham dự, gồm các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Hodeco - Arco Living ký kết hợp tác chiến lược, tạo tiền đề phát triển đô thị biển phía Nam

Vừa qua, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (HODECO) và Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản ARCO LIVING, đánh dấu cột mốc quan trọng, mở đầu cho việc đồng hành chiến lược giữa hai doanh nghiệp trong phát triển và triển khai các dự án đô thị biển tại Vũng Tàu (T.P Hồ Chí Minh mới). Đây còn là bước chuyển quan trọng trong giai đoạn thị trường đang bước vào chu kỳ phát triển hạ tầng mạnh mẽ.

Hà Nội: Thị trường căn hộ phục hồi, phân khúc hạng A dẫn dắt thanh khoản

Trong quý III/2025, thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận nguồn cung mới đạt khoảng 6.300 căn, giảm nhẹ so với quý trước nhưng tăng so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, số lượng căn hộ bán được đạt 7.300 căn, tăng cả theo quý và theo năm, phản ánh xu hướng phục hồi tích cực của thị trường sau giai đoạn trầm lắng.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển cụm công nghiệp

Năm 2026, Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, mở rộng mạng lưới cụm công nghiệp theo quy hoạch Thủ đô, đồng thời tăng cường thu hút đầu tư và bảo đảm tiêu chuẩn môi trường trong mọi dự án.

Video