Doanh nghiệp Việt tìm cửa đưa hàng vào siêu thị Thái

Nhiều doanh nghiệp Việt muốn kết nối tiêu thụ sản phẩm tại hệ thống siêu thị của Central Retail, từ đó, tận dụng cơ hội xuất khẩu sang Thái Lan mà không qua đối tác trung gian.

Trao đổi với PV, ông Trần Trung Tưởng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, cho biết doanh nghiệp đang tiêu thụ bóng đèn, phích nước qua các kênh truyền thống như đại lý, cửa hàng tạp hóa là chính. Tuy nhiên, thời gian gần đây, doanh thu có xu hướng giảm.

Ông Tưởng nhìn nhận việc bán các mặt hàng điện, phích nước tại siêu thị sẽ phát triển mạnh.

“Chúng tôi đã kết nối được với hệ thống các siêu thị của Central Retail tại Việt Nam. Đối với việc mở rộng thị trường sang Thái Lan, đại diện doanh nghiệp tại Thái Lan đang cân nhắc”, ông Tưởng nói.

Doanh nghiep Viet chen chan dua hang vao sieu thi Thai Lan anh 1

Công ty Rạng Đông trao đổi với đại diện Central Retail tại Thái Lan về việc kết nối tiêu thụ mặt hàng điện, bóng đèn tại các siêu thị của tập đoàn này tại Thái Lan. Ảnh: Báo Công Thương.

Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông là một trong hơn 100 doanh nghiệp Việt có mặt tại sự kiện kết nối tiêu thụ sản phẩm vào chuỗi bán lẻ của Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan.

Tại sự kiện này, các doanh nghiệp tìm hiểu trình tự thủ tục, tiêu chuẩn mua hàng của Big C/Go!, kết nối trực tiếp với bộ phận mua hàng của Central Retail Việt Nam và kết nối trực tuyến với các nhà mua hàng ở Thái Lan, từ đó, tận dụng cơ hội xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Thái Lan mà không qua đối tác trung gian.

Ông Lưu Thái Quang Khải, Giám đốc điều hành Maca Đại Việt, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu macca ông Ba, thông tin thủ tục đưa hàng vào hệ thống siêu thị của Central Retail tại Việt Nam đang ở giai đoạn hoàn tất. Thương hiệu này xuất khẩu đi Thái Lan, Hàn Quốc và đang muốn đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.

Ông Khải cho biết dịch Covid-19 khiến doanh nghiệp tạm thời ngừng xuất khẩu sang Hàn Quốc, hàng hóa cũng tiêu thụ chậm ở Thái Lan. Doanh nghiệp này đang tìm kiếm đối tác để làm mới sản phẩm và mở rộng thị trường.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết kim ngạch hàng Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan qua hệ thống bán lẻ này tăng trưởng đáng kể, từ 46 triệu USD năm 2016 lên 205 triệu USD vào năm 2019. Thái Lan hiện cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN.

Central Retail là đơn vị trực thuộc Central Group, tập đoàn đa ngành của Thái Lan nhưng tập trung chủ yếu ở mảng bán lẻ và bất động sản. Tập đoàn này đã mở rộng hoạt động kinh doanh quốc tế từ trước năm 2010, trong đó Việt Nam là thị trường bán lẻ lớn thứ 2 chỉ sau Thái Lan.

Chủ sở hữu “đế chế” bán lẻ này là gia đình tỷ phú Chirathivat, gia tộc giàu thứ 2 Thái Lan với khối tài sản lên tới 21 tỷ USD theo ước tính của Forbes. Hiện tại, người lãnh đạo Central Group là ông Tos Chirathivat, cháu trai của nhà sáng lập Tiang Chirathivat, người Thái gốc Hoa.

Tại Việt Nam, Central Group đang sở hữu chuỗi siêu thị Big C Việt Nam, chuỗi Lan Chi Mart, GO! Market, trung tâm thương mại thời trang Robins tại Hà Nội và TP.HCM… Bên cạnh lĩnh vực bán lẻ, tập đoàn này hiện cũng kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn.

Theo Zing

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video