Doanh nghiệp "tung chiêu" hút khách dịp Black Friday

Online Friday - Ngày Mua sắm Trực tuyến 2017 đã sẵn sàng trở lại, mang đến “cơ hội vàng” cho người tiêu dùng với hàng trăm ngàn sản phẩm chất lượng cùng những chương trình khuyến mãi lớn, hấp dẫn.

Sôi động Online Friday Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday đã xuất hiện được 4 năm với mục tiêu kích cầu cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Đây là sự kiện được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) tổ chức thường niên. Ngày này năm nay sẽ được diễn ra vào Thứ sáu đầu tiên của tháng 12, tức ngày 1/12 tới. Còn theo ông Lê Đức Anh - đại diện Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, thuộc Bộ Công Thương cho biết, năm 2013 số lượng tài khoản doanh nghiệp chỉ ở mức 1.923 thì năm 2016 gấp 10 lần với 19.456. Số lượng tài khoản cá nhân đăng ký thương mại điện tử cũng tăng từ 305 lên 7.170 trong cùng thời gian đó. Cục Thương mại điện tử cho biết một trong những điểm nhấn của Online Friday 2017 là khuyến mãi với sản phẩm đạt 3 tiêu chí: chính hãng, giá trị giảm giá thực và miễn phí chuyển phát. Đến nay, Online Friday đã có 1.300 website đăng ký tham gia với trên 3.000 doanh nghiệp. Trong đó, có những thương hiệu bán lẻ như Thế giới di động, FPTShop, ViettelStore, Lazada,Tiki... Các thương hiệu về sản xuất và nhập khẩu như Samsung, Oppo, Nagakawa, Uma,... cũng góp mặt. Ước tính của Ban Tổ chức, trong 24h bán hàng trực tuyến Online Friday 2017 có thể đạt doanh số trên 1.500 tỷ đồng và 1.000.000 đơn hàng thành công với trên 3 triệu lượt truy cập và 20 triệu lượt tương tác, tìm kiếm thông tin, sản phẩm của người tiêu dùng trong sự kiện này. Để đạt hiệu quả cao nhất, Ban Tổ chức đã phối hợp với các đối tác so sánh giá, gồm có Websosanh, Topgia… triển khai quét giá sản phẩm tham gia sự kiện, nhằm hạn chế hiện tượng khuyến mãi ảo, nâng giá bán để giảm giá. Cũng trong sự kiện lần này, Ban Tổ chức sẽ hiển thị thông tin sản phẩm với 3 mức giá, bao gồm: Giá niêm yết của hãng, giá đang bán và giá khuyến mãi trong ngày Online Friday để giúp khách hàng có thông tin minh bạch và rõ ràng hơn khi mua sắm.
[caption id="attachment_76193" align="aligncenter" width="480"] Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday đã xuất hiện được 4 năm với mục tiêu kích cầu cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam.[/caption]

Doanh nghiệp "hối hả" 

Năm 2017, Ngày mua sắm trực tuyến sẽ diễn ra trong 24h ngày Thứ Sáu, 1/12/2017. Hưởng ứng cùng ngày hội, sẽ có sự kiện BigOFF, trải nghiệm mua sắm và thương mại điện tử được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 1 - 3/12/2017.

Ngày Mua sắm trực tuyến là cơ hội giúp các doanh nghiệp gia tăng đơn hàng, bùng nổ doanh số, nhận lấy các quyền lợi truyền thông từ ban tổ chức và tiếp cận người dùng toàn quốc với chi phí thấp.

Trong thông tin mới phát ra, FPT cho hay, trong lần thứ tư góp mặt tại Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất năm này, Công ty cổ phần Công nghệ Sen Đỏ - đơn vị thành viên của tập đoàn sẽ ứng dụng công nghệ 4.0 nhằm đáp ứng nhu cầu, hỗ trợ khách hàng yên tâm mua sắm trên trang thương mại điện tử Sendo.vn.

Cụ thể, FPT cho biết, thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ giúp ưu tiên hiển thị những sản phẩm tốt giá rẻ từ các shop uy tín, dựa vào lịch sử mua hàng, đơn hàng, các lần ghé thăm…đồng thời gợi ý những sản phẩm tương tự theo sở thích của khách hàng; giúp khách hàng có sự lựa chọn phong phú hơn, dễ dàng so sánh được giá thành, kiểu dáng sản phẩm giữa các shop.

Ngoài ra, dịp này, trên trang thương mại điện tử Sendo.vn, sẽ diễn ra nhiều hoạt động giảm giá thú vị như cơ hội săn hàng ngàn deal sốc mỗi ngày, mua xe máy giảm đến 10 triệu đồng với các dòng xe Vision, AirBlade; tham gia các cuộc thi ảnh “Cú khoe hàng”, “Cú xì tai” để nhận voucher mua sắm và 1 chỉ vàng JSC; tham gia minigame để đổi xu các mã giảm giá có tổng giá trị lên đến 1 tỷ đồng…

Đặc biệt, trong ngày 1/12, ngày chính thức diễn ra sự kiện Online Friday 2017, Sendo.vn sẽ áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển toàn quốc, đồng thời duy trì quyền lợi miễn phí đổi trả hàng hóa trong 48 tiếng.

Ngoài ra, trong ngày Online Friday 2017, có rất nhiều Ngân hàng tham gia sự kiện hoàn tiền này bao gồm: ngân hàng Vietcombank, SeABank, ABBANK, TPBank, SeaBank, Bảo Việt, An Bình, Sacombank, Vietinbank, BIDV, MB Bank, HD Bank, NCB…cũng sẽ tham gia sự kiện hoàn tiền Online Friday.

Được biết, Online Friday 2016 có sự tham gia của trên hơn 3.000 doanh nghiệp với khoảng 360.000 đầu sản phẩm khuyến mãi. Các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) như Lazada, Tiki, Adayroi, Sendo… đều có doanh số tăng từ 200 – 300%, một số doanh nghiệp thương mại điện tử mới gia nhập thị trường như Lotte cũng ghi nhận doanh số tăng gần 10 lần so với ngày thường.

Tags:

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video